TP.HCM tạm dừng hoạt động vui chơi, sinh hoạt hội nhóm tại công viên

Tin tức 24h quaThứ Năm, 13/05/2021 21:56:55 +07:00
(VTC News) -

Chiều 13/5, Sở Xây dựng TP.HCM có văn bản về việc tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu tạm dừng hoạt động khu trò chơi thiếu nhi, thể dục thể thao, sân sinh hoạt cộng đồng, các hoạt động khiêu vũ, sinh hoạt hội, nhóm thường xuyên hay định kỳ trong công viên, mảng xanh.

Sở Xây dựng đề nghị những khu vực nêu trên nhanh chóng lắp đặt rào chắn, các bảng thông tin để người dân hiểu rõ việc tạm dừng hoạt động.

Ngoài ra, các lễ hội, sự kiện tập trung đông người trong công viên, mảng xanh cần tạm dừng. Đối với các hoạt động đã được UBND thành phố cho phép tổ chức, người tham dự cần đảm bảo giãn cách tối thiểu 1m với người khác, số người tham dự không quá 50% sức chứa và phải tuân thủ quy tắc 5K.

TP.HCM tạm dừng hoạt động vui chơi, sinh hoạt hội nhóm tại công viên - 1

TP.HCM tạm dừng hoạt động vui chơi, sinh hoạt hội nhóm tại công viên. 

Đối với các công trình, Sở Xây dựng yêu cầu các đơn vị tuân thủ nội dung về Bộ chỉ số đánh giá rủi ro lây nhiễm COVID-19 tại doanh nghiệp, tuân thủ quy tắc 5K và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, từ 18h ngày 3/5, TP.HCM tạm dừng hoạt động massage, xông hơi, sân khấu ca nhạc, kịch, rạp phim, trò chơi điện tử...

Ngày 7/5, TP.HCM tạm dừng một số hoạt cơ sở kinh doanh thể thao trong nhà (gym, yoga...), trung tâm nhà hàng tiệc cưới, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo hình thức buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức.

Tính đến 13/5, số ca mắc COVID-19 tại TP.HCM là 270 người, 247 trường hợp đã khỏi bệnh, 23 người tiếp tục được điều trị. Thành phố đang cách ly tập trung với 4.257 người, 696 trường hợp đang cách ly, giám sát sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú.

MAI THÚY
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp