TP.HCM: Tài xế xếp hàng, ăn ngủ trên ô tô 2 ngày vẫn chưa tới lượt đăng kiểm xe

Đời sốngThứ Tư, 08/03/2023 17:00:00 +07:00
(VTC News) -

Anh Lê Xuân Thành (ngụ xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM) bày tỏ bức xúc khi đã qua 2 ngày xếp hàng chờ mà xe của anh vẫn chưa đến lượt đăng kiểm.

TP.HCM: Tài xế xếp hàng, ăn ngủ trên ô tô 2 ngày vẫn chưa tới lượt đăng kiểm xe - 1

Những ngày qua, "cơn sốt" đăng kiểm ô tô tại TP.HCM bắt đầu "tăng nhiệt" trở lại, hàng trăm phương tiện xếp hàng dài chờ tại các trung tâm đăng kiểm.

TP.HCM: Tài xế xếp hàng, ăn ngủ trên ô tô 2 ngày vẫn chưa tới lượt đăng kiểm xe - 2

Ghi nhận của PV VTC News trong 2 ngày 7 - 8/3 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50 - 7V (Bình Tân, TP.HCM), gần 100 xe tải, ô tô con nối đuôi nhau chờ đến lượt đăng kiểm. Dòng xe tràn ra tuyến quốc lộ 1A đoạn dẫn vào trung tâm đăng kiểm này. 

TP.HCM: Tài xế xếp hàng, ăn ngủ trên ô tô 2 ngày vẫn chưa tới lượt đăng kiểm xe - 3
TP.HCM: Tài xế xếp hàng, ăn ngủ trên ô tô 2 ngày vẫn chưa tới lượt đăng kiểm xe - 4

Trong lúc chờ, nhiều tài xế tranh thủ ngủ trên xe, nhiều người vạ vật trên vỉa hè. Hầu hết các tài xế phải túc trực thường xuyên, thậm chí ăn ngủ trên xe để tránh mất cơ hội.

TP.HCM: Tài xế xếp hàng, ăn ngủ trên ô tô 2 ngày vẫn chưa tới lượt đăng kiểm xe - 5

Có mặt từ 4h sáng ngày hôm qua (7/3), anh Lê Xuân Thành (ngụ xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) bày tỏ bức xúc khi đã qua 2 ngày mà xe của anh vẫn chưa đến lượt đăng kiểm. 

TP.HCM: Tài xế xếp hàng, ăn ngủ trên ô tô 2 ngày vẫn chưa tới lượt đăng kiểm xe - 6

"Không phải chỉ một mình tôi gặp trình trạng này đâu, có nhiều người lắm. Đi đăng kiểm phải bỏ bao nhiêu công việc, ở thêm ngày nào khổ thêm ngày đó, bây giờ đi đăng kiểm khổ quá trời", anh Thành than thở.

TP.HCM: Tài xế xếp hàng, ăn ngủ trên ô tô 2 ngày vẫn chưa tới lượt đăng kiểm xe - 7

Theo anh Thành, suốt 2 ngày qua anh và nhiều tài xế đã phải ăn, ngủ trên xe, xếp hàng chờ đến lượt đăng kiểm. 

TP.HCM: Tài xế xếp hàng, ăn ngủ trên ô tô 2 ngày vẫn chưa tới lượt đăng kiểm xe - 8

"Anh em tài xế ăn ngủ luôn trên xe chỉ chờ tới lượt đăng kiểm. Chúng tôi còn thiệt hại về kinh tế nữa, ở không, không làm gì, nghỉ ngày nào là tiếc ngày đó, chưa kể thêm cả tiền tiêu hao nhiên liệu vì phải nổ máy xe cả ngày", anh Thành nói.

TP.HCM: Tài xế xếp hàng, ăn ngủ trên ô tô 2 ngày vẫn chưa tới lượt đăng kiểm xe - 9

Tình trạng ùn ứ tại các trung tâm đăng kiểm khiến cho cuộc sống của người dân trên địa gặp nhiều khó khăn trong đi lại cũng như sinh hoạt. 

TP.HCM: Tài xế xếp hàng, ăn ngủ trên ô tô 2 ngày vẫn chưa tới lượt đăng kiểm xe - 10

"Xe chen chúc nhau đậu trước cửa khiến xe của gia đình không ra vào được, đi làm không được, đưa con đi học cũng không xong. Xe ồn ào mình không nói nhưng xe xếp hàng dài thì sáng ra đi lại rất bất tiện", anh Nguyễn Ngọc Anh Tuấn (người dân sống gần Trung tâm đăng kiểm 50 - 7V) bức xúc nói.

TP.HCM: Tài xế xếp hàng, ăn ngủ trên ô tô 2 ngày vẫn chưa tới lượt đăng kiểm xe - 11

Tại trung tâm 50-03S (quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức), xe ô tô xếp hàng dài chờ đăng kiểm từ phía trong sân ra đến ngoài cổng.

TP.HCM: Tài xế xếp hàng, ăn ngủ trên ô tô 2 ngày vẫn chưa tới lượt đăng kiểm xe - 12

 Phương tiện xếp thành 2 hàng dọc theo lối đi vào trung tâm.

TP.HCM: Tài xế xếp hàng, ăn ngủ trên ô tô 2 ngày vẫn chưa tới lượt đăng kiểm xe - 13

 Anh Nguyễn Văn Giáp (ngụ TP Thủ Đức) cho biết, do đọc được thông tin hệ thống đăng kiểm có thể quá tải nên anh đưa xe đi bảo dưỡng, sáng nay anh tranh thủ đi đăng kiểm còn hạn tới gần 1 tháng.

TP.HCM: Tài xế xếp hàng, ăn ngủ trên ô tô 2 ngày vẫn chưa tới lượt đăng kiểm xe - 14

"Từ lúc đến nơi và xếp hàng cho đến khi di chuyển tới trước cửa khu vực đăng kiểm mất khoảng 3 giờ. Do cán bộ của trung tâm đăng kiểm được phân bổ ở nhiều khu vực để phân luồng, hướng dẫn nên việc xếp hàng không xảy ra tình trạng lộn xộn, chen hàng", anh Giáp cho hay.

Theo ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, dự kiến trong tháng 3 này, TP.HCM có 50.000 phương tiện cần đi đăng kiểm và tháng 4 có khoảng 80.000 phương tiện. Hiện với số lượng đăng kiểm viên ít, nhưng lượng xe cần đăng kiểm ngày càng tăng, đăng kiểm viên cũng đang chịu áp lực về vấn đề nhanh chậm khi đăng kiểm.

Các dây chuyền kiểm định và các kiểm định viên đều làm việc hết công suất. Để tiết kiệm thời gian, tránh làm gia tăng thêm cảnh ùn tắc, quá tải đăng kiểm, các trung tâm đăng kiểm đều khuyến cáo người dân chủ động bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, chủ động kiểm tra và xử lý phạt nguội vi phạm giao thông, kiểm tra giấy thế chấp vay ngân hàng có còn thời hạn hay không... trước khi đưa xe đi kiểm định.  

Hoàng Thọ
Bình luận
vtcnews.vn