Top 10 tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới 2017

Thể thaoThứ Bảy, 30/12/2017 11:13:00 +07:00

VTC News bình chọn 10 tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới năm 2017.

N'Golo Kante (Chelsea)

Cái tên đầu tiên được nhắc đến đương nhiên phải là N'Golo Kante. Trong 2 năm liên tiếp, cầu thủ người Pháp vô địch Ngoại Hạng Anh 2 lần trong màu áo 2 CLB khác nhau.

Anh được đề cử danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2 lần và giành chiến thắng ở lần gần nhất (2017). Tốc độ và sức mạnh bù lại sự thấp bé về hình thể cho Kante, giúp anh chạy khắp sân không biết mệt, có mặt ở mọi vị trí cần thiết.

kante

Fernandinho (Man City)

Giống như nhiều cầu thủ Man City, Fernandinho được "nâng cấp" dưới bàn tay nhào nặn của HLV Pep Guardiola. Không chỉ thể hiện vai trò trong việc phòng ngự, cầu thủ người Brazil còn có đóng góp quan trọng trong việc kiểm soát bóng.

Chơi ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ, Fernandinho lại là người chuyền nhiều thứ hai và có tỉ lệ chính xác cao thứ hai của Man City, thậm chí là cả giải Ngoại Hạng Anh (chỉ kém đồng đội Nicolas Otamendi). 

fernandinho 4

Naby Keita (RB Leipzig)

RB Leipzig là hiện tượng của Bundesliga và bóng đá châu Âu trong mùa giải 201/17, khi giành quyền dự cúp C1 ngay trong mùa giải đầu tiên thăng hạng. Naby Keita là một trụ cột của CLB này với thông số trung bình 2,6 pha cắt bóng/trận, cao hơn cả Kante. Tháng 1/2018, tiền vệ này sẽ chính thức gia nhập Liverpool.

keita 5

Arturo Vidal (Bayern Munich)

Vidal vẫn chơi rất hay ở Bayern Munich và đội tuyển Chile, nhưng năm 2017 lại mang đến cho anh nỗi buồn khá lớn. Thua trận chung kết Confed Cup và không vượt qua được vòng loại World Cup 2018 là những thất bại khó nuốt trôi của Vidal.

vidal 7

Casemiro (Real Madrid)

Tiền vệ người Brazil là một nhân tố quan trọng giúp Real Madrid gặt hái thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Zinedine Zidane. Ở trận chung kết cúp C1, Casemiro cũng ghi dấu ấn với cú sút xa giúp Real Madrid nâng tỉ số lên 2-1 trước khi giành chiến thắng chung cuộc 4-1.

casemiro 8

Nemanja Matic (MU)

Tiền vệ người Serbia cùng với Kante tạo thành bức tường chắc chắn ở tuyến giữa của Chelsea giúp đội bóng này vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải 2016/17. Tuy nhiên trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, The Blues lại bất ngờ để anh gia nhập MU. Tại đây, Matic tiếp tục là một trụ cột ở đội bóng do HLV Jose Mourinho dẫn dắt.

matic 9

Adrien Rabiot (PSG)

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2017, PSG để cả Blaise Matuidi và Grzegorz Krychowiak ra đi. HLV Unai Emery không cần lo lắng về vị trí tiền vệ phòng ngự khi Adrien Rabiot đang thể hiện phong độ rất ổn định. 

rabiot 10

Jorginho (Napoli)

Napoli đang đứng đầu bảng Serie A và có cơ hội lớn để chấm dứt những năm thống trị của Juventus tại Italia. Phong độ của Napoli với chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp ở đầu mùa giải có đóng góp quan trọng của Jorginho. Được biết đến là một tiền vệ phòng ngự nhưng cầu thủ người Brazil thể hiện vai trò trong khâu phát động tấn công, điều tiết nhịp độ trận đấu nhiều hơn.

jorginho 11

Sergio Busquets (Barcelona)

Busquets sa sút khá nhiều trong mùa giải 2016/17 và là một trong số những nguyên nhân khiến Barcelona không đạt kết quả tốt như kỳ vọng.

Tuy nhiên bước sang mùa giải 2017/18, tiền vệ người Tây Ban Nha đã phần nào tìm lại được phong độ dưới sự dẫn dắt của HLV mới Ernesto Valverde. Barcelona đứng đầu bảng xếp hạng La Liga với hàng thủ chắc chắn và Busquets có đóng góp không nhỏ trong đó.

busquets 12

Jean Michael Seri (Nice)

Seri là cái tên mới được chú ý trên thị trường chuyển nhượng trong năm 2017 khi xuất hiện trong các tin đồn liên quan đến những đội bóng lớn như Barcelona hay Arsenal. Chơi ở vị trí thấp trong hàng tiền vệ nhưng Seri lại có tới 9 pha kiến tạo ở mùa giải trước cho Nice.

seri 13
Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn