Tổng thống Zelensky ngầm thừa nhận Ukraine đang phản công

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 11/06/2023 07:36:59 +07:00
(VTC News) -

Ngày 10/6, Tổng thống Zelensky cho biết, các hoạt động phòng thủ, phản công đang diễn ra ở Ukraine nhưng không cung cấp thông tin cụ thể.

Theo CNN, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đưa ra tuyên bố ngầm thừa nhận quân đội nước này thực hiện chiến dịch phản công được Kiev lên kế hoạch từ lâu.

“Quân đội Ukraine đang thực hiện hoạt động phản công và phòng thủ nhằm chống lại các lực lượng Nga”, Tổng thống Zelensky nói trong cuộc họp báo tại Kiev ngày 10/6.

Tuyên bố trên được ông Zelensky đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết chiến dịch phản công của Ukraine đã bắt đầu và không đạt được mục tiêu như Kiev kỳ vọng.

Tổng thống Zelensky ngầm thừa nhận Ukraine đang phản công - 1

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu trong cuộc họp báo ở Kiev sau cuộc gặp với Thủ tướng Canada Justin Trudeau vào ngày 10/6. (Ảnh: AP)

Trong cuộc họp báo ngày 10/6, Tổng thống Zelensky cũng hạn chế nhắc đến những khó khăn của quân đội Ukraine trên chiến trường hiện tại.

Khi được hỏi chiến dịch phản công đang ở giai đoạn nào ông Zelensky đã từ chối bình luận câu hỏi này.

“Tôi liên lạc với các chỉ huy ở các hướng khác nhau mỗi ngày”, ông Zelensky cho biết thêm, đồng thời nêu tên của 5 chỉ huy quân sự hàng đầu của Ukraine. “Họ đều tích cực. Hãy chuyển thông tin này cho ông Putin”.

Sau khi dành phần lớn mùa đông để bảo vệ thành phố chiến lược Bakhmut ở vùng Donetsk, cũng như huấn luyện binh sĩ và chờ viện trợ quân sự phương Tây. Tuần qua quân đội Ukraine đã đầu một loạt các cuộc phản công dọc theo chiến tuyến từ Donetsk đến Zaporizhzhia.

Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự vẫn đánh giá không có thông tin rõ ràng về mục tiêu thực sự của Ukraine trong chiến dịch phản công lần này.

Còn theo báo cáo chiến trường của Bộ Quốc phòng Nga ngày 10/6 cho biết, quân đội Ukraine đang phản công dọc theo tiền tuyến ở phía nam và phía đông của Zaporizhzhia với cường độ tấn công gần như liên tục. Moskva cũng tuyên bố bẻ gãy nhiều đợt tấn công của Ukraine ở thị trấn Orikhiv và Velyka Novosilka.

Cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết “các trận chiến khốc liệt” đang diễn ra, với 34 vụ đụng độ ở khu công nghiệp phía Đông. Bộ Tổng tham mưu Ukraine không đưa ra thông tin chi tiết nhưng cho biết các lực lượng Nga đang không kích, pháo kích vào các khu vực Kherson và Zaporizhzhia.

Trà Khánh(Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn