Tổng thống Trump bị nghi nhầm lời chia buồn giữa các vụ xả súng

Thế giớiThứ Năm, 16/11/2017 07:38:00 +07:00

Ngày 15/11, Tổng thống Donald Trump đăng tải dòng trạng thái chia sẻ với nạn nhân các vụ xả súng ở nhà thờ Sutherland Springs, vụ việc đã xảy ra cách đó hơn 1 tuần.

Theo Daily Mail, Tổng thống Donald Trump dường như đã gửi lời chia buồn đến nhầm sự kiện sau khi vụ xả súng tại trường tiểu học phía Bắc California xảy ra, cướp đi sinh mạng của 4 người.

Thay vì gửi thông điệp đến những người thiệt mạng ở Rancho Tehama Reserve, California, ông Trump lại gửi lời chia buồn đến 25 nạn nhân trong vụ xả súng ở nhà thờ Sutherland Springs, Texas, xảy ra ngày 5/11.

trump-chia-buon-2 4

Lời chia buồn của ông Trump được cho là gửi đến các nạn nhân vụ tấn công ở trường tiểu học phía Bắc California ngày 15/11. (Ảnh: Daily Mail) 

“Cầu Chúa ở bên cạnh mọi người ở Sutherland Springs, Texas. FBI và cơ quan pháp luật đã đến", ông Trump viết ngày 15/11. Trong khi đó, ngày 5/11 ông viết: “Cầu chúa ở bên cạnh mọi người ở Sutherland Springs, Texas. FBI và cơ quan pháp luật đang ở hiện trường. Tôi đang giám sát tình hình từ Nhật Bản", lúc này ông Trump đang trong chuyến công du châu Á dài ngày.

Người dùng mạng xã hội Twitter đã nhanh chóng cho rằng ông Trump thông tin sai về vụ việc và cho đó là sự thiếu tôn trọng các nạn nhân. Theo Daily Mail, ông Trump thường đăng Tweet chia sẻ với nạn nhân trong các vụ tấn công với từ ngữ khá giống nhau.

trump-chia-buon-3 5

Lời chia buồn Tổng thống Mỹ viết cho các nạn nhân trong vụ xả súng ở nhà thờ Texas ngày 5/11. (Ảnh: Daily Mail) 

Tay súng ở California giết chết 4 người và làm 10 người khác bị thương được xác định là một người đàn ông 43 tuổi. Sau khi xả súng ở nhiều địa điểm xung quanh trường tiểu học, tên này lái ô tô ăn trộm đến trường và tiếp tục tấn công điên cuồng nhưng đã bị cảnh sát bắn chết.

Vụ xả súng ngày 15/11 tại trường tiểu học ở California diễn ra chỉ 9 ngày sau vụ xả súng tại nhà thờ ở Sutherland Springs, Texas ngày 5/11 khiến 26 người chết và nhiều người khác bị thương.

Video: Xả súng đẫm máu tại lễ hội âm nhạc ở Las Vegas, Mỹ

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn