Tổng thống Putin nói về khác biệt tổn thất của Nga và Ukraine trong phản công

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 28/07/2023 08:34:22 +07:00
(VTC News) -

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, Ukraine tổn thất quân số gấp 10 lần so với quân đội Nga trong các đợt phản công lớn gần đây.

Trả lời phỏng vấn bên thềm Hội nghị Thượng đỉnh Nga - châu Phi tại St. Petersburg, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói quân đội Ukraine đã tăng cường các đợt phản công lớn hơn so với đầu tháng 6, nhưng họ hứng chịu tổn thất nặng nề.

Cũng theo ông Putin, trong 24 giờ qua, Ukraine đã mở các cuộc phản công quy mô lớn vào phòng tuyến Nga ở vùng Zaporizhzhia và nhiều khu vực khác.

Tổng thống Putin cho biết, quân đội Nga đã đẩy lùi các đợt phản công của Ukraine, đồng thời ông đã chỉ thị cho Bộ Quốc phòng Nga trao giải thưởng cấp nhà nước cho những người lính xuất sắc nhất và xem xét vinh danh cho các đơn vị có thành tích chiến đấu tốt.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Nga - châu Phi. (Ảnh: Sputnik)

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Nga - châu Phi. (Ảnh: Sputnik)

“Ukraine đã sử dụng một lượng lớn khí tài hạng nặng, khoảng 50 chiếc. Khoảng 39 trong số đó gồm 26 xe tăng và 13 xe bọc thép đã bị phá hủy”, ông Putin tuyên bố.

Tổng thống Putin nói thêm rằng, khoảng 60% lực lượng thiết giáp Ukraine bị bộ binh Nga tiêu diệt số còn lại từ các đơn vị máy bay không người lái.

Ông Putin nhấn mạnh rằng, quân đội Ukraine đã chịu tổn thất nhân sự nặng nề kể trong đợt phản công 24 giờ qua, với hơn 200 binh sĩ thiệt mạng. Ông thừa nhận rằng quân đội Nga đã chịu thương vong trong khi đẩy lùi cuộc tiến công, đồng thời mô tả sự khác biệt giữa tổn thất của hai bên là "rất lớn".

Nhà lãnh đạo Nga, tuyên bố Ukraine thiệt hại binh sĩ gấp 10 lần so với Nga trong trận chiến.

Quân đội Ukraine bắt đầu chiến dịch phản công vào đầu tháng 6, đồng thời triển khai các đơn vị do NATO đào tạo ở các mũi tấn công chính, cùng với đó là việc huy động số lượng lớn khí tài quân sự cho chiến dịch này.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)
Bình luận
vtcnews.vn