Tổng Giám đốc WHO: Không giấu Mỹ bất cứ thông tin gì về COVID-19

Thời sự quốc tếThứ Ba, 21/04/2020 07:15:00 +07:00
(VTC News) -

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khẳng định đã gióng hồi chuông cảnh báo về virus corona chủng mới ngay từ đầu và không giấu Mỹ thông tin về đại dịch.

Ông Tedros khẳng định sự có mặt của các quan chức chính phủ Mỹ tại trụ sở WHO ở Geneva đồng nghĩa cơ quan này không che giấu Washington bất cứ điều gì . 

WHO cho biết kể từ 1/1/2020, 15 thành viên của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã làm việc với WHO về phản ứng với dịch. 

"Có nhân viên CDC đồng nghĩa không có gì giấu Mỹ từ ngày đầu tiên. WHO cởi mở. Chúng tôi không che giấu bất cứ điều gì. Không chỉ với Mỹ mà còn với những quốc gia khác. Chúng tôi muốn tất cả các quốc gia nhận được thông tin tương tự ngay lập tức vì điều đó giúp các quốc gia chuẩn bị tốt và nhanh chóng", ông Tedros nhấn mạnh. 

Tổng Giám đốc WHO: Không giấu Mỹ bất cứ thông tin gì về COVID-19 - 1

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. (Ảnh: UN)

"Chúng tôi đã cảnh báo ngay từ đầu rằng đây là một con quỷ mà mọi người nên chiến đấu", Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhắc lại.

Virus gây dịch COVID-19 xuất hiện từ cuối năm 2019 ở Vũ Hán hiện lây nhiễm cho hơn 2,4 triệu người trên toàn cầu, làm hơn 165.000 người thiệt mạng. 

Mỹ là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất với gần 800.000 ca bệnh và hơn 40.000 người chết. 

Washington đóng góp nhiều nhất cho WHO nhưng Tổng thống Trump đang đóng băng các khoản tiền này vì cho rằng WHO che đậy sự lây lan của virus và thiên vị Trung Quốc. 

Video: Tổng thống Donald Trump thông báo tạm ngừng tài trợ cho WHO 

 

 

 

Song Hy(Nguồn: Straits Times)
Bình luận
vtcnews.vn