Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam: VOV luôn đồng hành cùng doanh nghiệp

Tin nhanh 24hThứ Sáu, 01/10/2021 10:36:00 +07:00
(VTC News) -

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) khẳng định, Đài luôn là người bạn đồng hành tin cậy, tích cực, sáng tạo và có trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp.

Ngày 1/10, Chi nhánh VCCI tại Cần Thơ phối hợp với Cơ quan Thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại ĐBSCL và Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) tổ chức Hội thảo trực tuyến "Bức tranh kinh tế Việt Nam và Đồng sông Cửu Long - Dự báo Quý IV và triển vọng năm 2022

Phát biểu tại hội thảo, ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) khẳng định, với tư cách là cầu nối ngôn luận giữa Nhà nước với cộng đồng doanh nghiệp, Đài Tiếng nói Việt Nam luôn là người bạn đồng hành tin cậy, tích cực, sáng tạo và có trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp.

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam: VOV luôn đồng hành cùng doanh nghiệp - 1

Ông Đỗ Tiến Sỹ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam.

Ông Đỗ Tiến Sỹ cho biết, Đài Tiếng nói Việt Nam chia sẻ với muôn vàn khó khăn, thiệt hại do dịch COVID-19 gây ra đối với cộng đồng doanh nghiệp và các địa phương thời gian qua.

"Gần hai năm qua, nhất là trong đợt dịch lần thứ tư này, cả nước chúng ta và cộng đồng doanh nghiệp phải trải qua những thử thách chưa từng có. Nhiều chuỗi cung ứng bị đứt gãy, nhiều doanh nghiệp mất thị trường, lao động tứ tán trong khi nhiều chi phí vẫn phải bỏ ra. Và thật đáng buồn là không ít doanh nghiệp đã không chịu nổi, phải rời bỏ thị trường", ông Đỗ Tiến Sỹ nói.

Theo Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, so với cùng kỳ năm 2020 thì số doanh nghiệp thành lập mới trong vùng đã giảm, trừ Kiên Giang. Trong khi đó, hiện chỉ chưa đến 250 doanh nghiệp còn đang hoạt động cầm chừng từ 20 đến 40% công suất trong tổng số 75 nghìn doanh nghiệp lớn nhỏ toàn vùng. Tỷ lệ doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động chờ thủ tục giải thể ở ĐBSCL đang cao hơn mức bình quân cả nước gấp 2 lần. Trong 3 tháng qua, tỷ lệ doanh nghiệp quay trở lại hoạt động ít dần đi, số doanh nghiệp phá sản tăng so với cùng kỳ, điều này cho thấy tác động khủng khiếp của dịch bệnh đối với nền kinh tế toàn vùng.

"Trong khó khăn đó, thật cảm động khi được biết có nhiều doanh nghiệp vẫn chung tay cùng cả nước có nhiều hành động đầy ý nghĩa như đóng góp hàng nghìn tỷ đồng vào quỹ phòng chống COVID-19, quỹ vaccine; tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện khắp cả nước và đặc biệt ở khu vực phía Nam thời gian qua.

Hoạt động không mệt mỏi của phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam thời gian qua đã ghi nhận, biểu dương, tôn vinh kịp thời những nghĩa cử này. Đây là những hành động nhân văn, thể hiện tâm hồn cao đẹp của những con người đang làm ăn trên quê hương Việt Nam, không phân biệt màu da, quốc tịch, thể hiện sự đồng lòng vì mục tiêu chung: sớm đẩy lùi đại dịch", ông Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh.

Nhắc lại khái niệm “thích ứng an toàn” mà Thủ tướng nhiều lần nhấn mạnh thời gian qua, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho rằng khái niệm này không chỉ bó hẹp trong đối phó với dịch, mà còn có ý nghĩa về lâu dài cho phát triển.

Trong bối cảnh đó, nhiều chuyên gia của các định chế tài chính quốc tế đều đưa ra những nhận định khả quan về sự phục hồi kinh tế của Việt Nam cuối năm nay và đặc biệt là triển vọng từ năm 2022. Đây đều là những nhận định khách quan và có cơ sở.

"Chúng tôi thấu hiểu, thách thức không hề nhỏ, khó khăn phía trước còn nhiều. Nhưng chúng ta có thị trường trong nước gần trăm triệu dân, chúng ta có mối bang giao kinh tế ngày càng rộng mở, được quốc tế tin cậy, với nhiều hiệp ước kinh tế, thương mại, đầu tư đa phương thế hệ mới đã và sẽ tiếp tục có hiệu lực. Và quan trọng là chúng ta có một cộng đồng doanh nghiệp đầy khát vọng vươn lên. Những nền tảng này và bằng những việc làm cụ thể vừa qua của toàn hệ thống chính trị. Tôi có niềm tin sâu sắc rằng, cộng đồng doanh nghiệp chúng ta với nhiều thành phần khác nhau nhất định sẽ cùng vượt qua khó khăn, tiếp tục xây dựng nên một Việt Nam giàu mạnh", ông Sỹ nói.

Từ góc độ báo chí, ông Đỗ Tiến Sỹ cho biết, Đài Tiếng nói Việt Nam đánh giá cao vai trò của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam với tư cách đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, đã hoạt động tích cực để cùng nhau tháo gỡ khó khăn. 

Với tư cách là một cơ quan báo chí chủ lực của Nhà nước, là cơ quan truyền thông đa nền tảng, đa phương tiện, đa ngôn ngữ, với đầy đủ 4 loại hình báo chí là báo nói, báo hình, báo điện tử và báo in, Đài Tiếng nói Việt Nam với thương hiệu VOV luôn là người bạn đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam suốt những chặng đường lịch sử. Những gương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu luôn được biểu dương; những thiếu sót được phê bình, góp ý kịp thời. Những góp ý, ý kiến, những khó khăn và thậm chí cả những bức xúc của doanh nghiệp luôn được Đài Tiếng nói Việt Nam chuyển tải đến Chính phủ, các bộ ngành, các cấp quản lý, các địa phương một cách trung thực, kịp thời và có tính xây dựng.

"Với tư cách là cầu nối ngôn luận giữa Nhà nước với cộng đồng doanh nghiệp, tôi xin khẳng định Đài Tiếng nói Việt Nam luôn là người bạn đồng hành tin cậy, tích cực, sáng tạo và có trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp. Thành công của cộng đồng doanh nghiệp cũng là thành công của Đài Tiếng nói Việt Nam", ông Đỗ Tiến Sỹ khẳng định.

Thế Quang
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp