Toàn thắng vòng bảng AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng lập kỷ lục mới

Thể thaoChủ Nhật, 27/11/2016 19:01:00 +07:00

HLV Hữu Thắng trở thành người đầu tiên dẫn dắt đội tuyển Việt Nam toàn thắng tại vòng bảng AFF Cup.

Tham gia đầy đủ các kỳ AFF Cup, và trước đây là Tiger Cup, nhưng chỉ đến vòng bảng tại Myanmar, tuyển Việt Nam mới lần đầu tiên có trọn vẹn kết quả toàn thắng. Thắng Myanmar 2-1, thắng Malaysia 1-0, hạ Campuchia 2-1, tuyển Việt Nam đàng hoàng bước vào bán kết bằng thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử. 

huuthang

HLV Hữu Thắng  

Chưa hết, HLV Hữu Thắng còn trở thành HLV nội đầu tiên đạt được thành tích đáng tự hào này. Tính ra suốt 25 năm qua, tuyển Việt Nam có 12 đời HLV nội song chưa khi nào đội tuyển thoát được cái dớp ở vòng bảng AFF Cup.

Tính đến thời điểm này, HLV Hữu Thắng mới chỉ thua 1 trận trong 12 trận đấu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, trong đó có tới 9 trận thắng, 2 trận hòa. Đây là thành tích xuất sắc nhất lịch sử của các HLV nội.

Tại vòng bảng AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam ghi được 5 bàn thắng, để thủng lưới 3 bàn. Người ghi nhiều bàn thắng nhất là Công Vinh với 2 bàn thắng. Xuân Trường là cầu thủ kiến tạo tốt nhất: 2 lần. Trọng Hoàng xuất sắc có 1 bàn thắng, 1 đường chuyền cho Công Vinh ấn định chiến thắng 2-1 trước Myanmar.

Quế Ngọc Hải là cầu thủ chuyền nhiều nhất đội, xếp thứ nhì là Văn Thanh. Đình Luật là hậu vệ đánh chặn tốt nhất song anh cũng là người duy nhất của đội tuyển phải nhận thẻ đỏ tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2016.

Hôm nay, đội tuyển Việt Nam đã về tới TP.HCM. Theo kế hoạch, đội sẽ tập luyện sẽ bay sang Indonesia vào ngày 30/11. Hiện Indonesia chưa chốt địa điểm tổ chức trận bán kết lượt đi. Phía Indonesia đang tính toán 3-4 phương án cho trận đấu này. Nếu may mắn, tuyển Việt Nam có thể đá tại sân đấu cái thủ đô Jakarta 50km. Nếu Indonesia chọn sân Manahan thì đội tuyển sẽ phải bay thêm 600km nữa từ Jakarta. 

Clip: BLV Quang Huy bình luận trận Việt Nam 2-1 Campuchia

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn