Tịt ngòi 2 trận, Ronaldo có hiệu suất tệ nhất Euro 2016

Thể thaoChủ Nhật, 19/06/2016 05:03:00 +07:00

Ronaldo vẫn tịt ngòi sau 2 lượt trận đầu tiên của Euro 2016 dù anh là người dứt điểm nhiều nhất giải đấu.

Với việc ra sân trong trận gặp Áo, Ronaldo đã xô đổ kỷ lục của Luis Figo để trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất cho đội tuyển Bồ Đào Nha (128 trận). Tuy nhiên 90 phút tại Parc des Princes lại là một kỷ niệm đáng quên đối với ngôi sao 31 tuổi này.

Như thường lệ, Ronaldo là nơi tập trung hỏa lực của Bồ Đào Nha khi các cầu thủ của đội bóng này luôn cố gắng để đưa bóng đến vị trí của anh. Trong cả trận, tiền đạo mang áo số 7 dứt điểm 10 lần, vượt trội so với tất cả những cái tên còn lại trên sân. Thậm chí nếu tính cả trận gặp Iceland trước đó, Ronaldo đã chạm đến con số 20, nhiều hơn cả đội Áo cộng lại cũng như 8 đội tuyển khác ở Euro lần này.

Tuy nhiên hiệu quả của những lần uy hiếp này lại rất tệ hại. Anh chỉ có tổng cộng 4 pha dứt điểm trúng đích sau 2 trận đấu và chưa có được bàn thắng nào ở Euro 2016.

ClQl-lIWEAY4mH3

 Ronaldo đã có một ngày kém duyên đến khó tin

Sự kém duyên được thể hiện rõ nhất khi Ronaldo thất bại trong việc đưa bóng vào khung thành đối phương ngay cả trên chấm penalty. Anh đánh lừa được thủ môn đội tuyển Áo, nhưng bóng lại tìm đến cột dọc. Đây đã là lần thứ tư cầu thủ này đá hỏng trong 5 quả phạt đền gần nhất mà anh thực hiện cho Bồ Đào Nha.

Phong độ kém thuyết phục trước khung thành đối phương là nguyên nhân khiến Ronaldo chưa thể trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 4 kỳ Euro liên tiếp. Cho tới lúc này, anh đã có 6 bàn thắng sau 3 vòng chung kết giải vô địch châu Âu đã tham dự (2 bàn năm 2004, 1 bàn năm 2008 và 3 bàn năm 2012).

Một điều đáng chú ý là nếu xét về hiệu suất ghi bàn thì con số kể trên của Ronaldo là cực tệ. Theo thống kê của Opta sau hiệp 1 trận Bồ Đào Nha-Áo, ngôi sao của Real Madrid là người sở hữu nhiều pha dứt điểm nhất trong lịch sử Euro với 91 lần, nhiều hơn người đứng thứ hai là Thierry Henry tới 39 lần.

Và như để trêu tức Ronaldo sau 2 trận liên tiếp tịt ngòi, huyền thoại bóng đá Anh Gary Lineker, đồng thời cũng là dẫn chương trình Match of the day của BBC, chia sẻ trên twitter rằng: “Ronaldo: không có bàn nào sau 35 quả đá phạt ở các giải đấu lớn. Bale: 2 bàn sau 3 quả đá phạt ở các giải đấu lớn.”

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn