Lật thuyền khiến 6 người chết: Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì họp khẩn

Tin nóngThứ Tư, 26/02/2020 07:49:27 +07:00
(VTC News) -

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng trực tiếp đến hiện trường vụ lật thuyền khiến 6 người thiệt mạng trên sông Vu Gia và theo dự kiến, trong sáng 26/2, ông Hùng sẽ chủ trì cuộc họp với các ngành chức năng Quảng Nam.

Khuya 25/2, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng trực tiếp đến hiện trường vụ lật thuyền khiến 6 người thiệt mạng tại thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Thời điểm ông Hùng có mặt cũng là lúc lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ lật thuyền (22h45).

Lật thuyền khiến 6 người chết: Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì họp khẩn - 1

Ông Khuất Việt Hùng có mặt tại hiện trường vụ lật thuyền khiến 6 người chết ở Quảng Nam.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, thôn Khương Mỹ có rất nhiều gia đình sinh sống bằng nghề nông, có ruộng nương bên kia bãi bồi sông Vu Gia. Họ thường xuyên dùng thuyền để vượt khúc sông này.

Cơ quan chức năng nhiều lần tuyên truyền nhưng việc sử dụng áo phao vẫn chưa được người dân chú trọng.

Trực tiếp kiểm tra hiện trường, ông Khuất Việt Hùng đánh giá, việc sử dụng phương tiện dân sinh trong quá trình đi lại, sản xuất hiện nay còn rất nhiều bất cập.

Theo ông Hùng, trong sáng 26/2, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ có buổi làm việc với chính quyền địa phương để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, từ đó đưa ra các chế tài xử lý đối với hoạt động dùng thuyền tham gia giao thông đường thủy mang tính tự phát của người dân 

Lật thuyền khiến 6 người chết: Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì họp khẩn - 2

Khúc sông Vu Gia nơi 6 người thiệt mạng do lật thuyền.

Khoảng 15h30 ngày 25/2, 10 người dân thôn Khương Mỹ ngồi trên chiếc thuyền nhôm để di chuyển sang cánh đồng nằm phía bên kia bãi bồi sông Vu Gia.

Không may, khi chiếc thuyền bơi đến giữa dòng nước thì bất ngờ lật úp. 4/10 người tự cứu lấy nhau và bơi được vào bờ gồm: Phạm Cơ Mênh, Nguyễn Thị Tiêm, Thắm và cháu Kin. 6 người còn lại mất tích.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng đến hiện trường và trong vòng 10 tiếng đồng hồ kể từ thời điểm xảy ra vụ lật thuyền, thi thể của 6 nạn nhân mất tích được tìm thấy.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn