Tin tặc Anonymous tuyên chiến với chính quyền Hong Kong

Thế giớiThứ Sáu, 03/10/2014 12:59:00 +07:00

(VTC News) - Nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous tuyên bố sẽ tấn công trang web chính quyền Hong Kong nếu cảnh sát còn dùng biện pháp mạnh trấn áp biểu tình.

(VTC News) - Nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous tuyên bố sẽ tấn công trang web chính quyền Hong Kong nếu cảnh sát còn dùng biện pháp mạnh trấn áp biểu tình.

Nhóm tin tặc Anonymous sáng 2/10 đã gửi một video đến cổng thông tin điện tử Mỹ 'News2share' với nội dung tuyên chiến với chính quyền Hong Kong.

Nhóm tin tắc Anonymous khét tiếng 

Trong đoạn video được tung ra, nhóm Anonymous nói họ ủng hộ cuộc biểu tình đòi dân chủ ở Hong Kong cũng như tuyên chiến với chính quyền, cảnh sát Hong Kong, những người đã dùng đạn hơi cay và đạn cao su trấn áp nhóm sinh viên biểu tình.

Đoạn video quay cảnh nhóm sinh viên biểu tình bỏ chạy tán loạn sau khi cảnh sát Hong Kong bắn hơi cay và đạn cao su vào người biểu tình. 

Video: Tình trạng hỗn loạn ở Hong Kong đêm 2/10


Trong đó có cảnh một thiếu nữ Hong Kong nói tiếng Anh với giọng điệu hốt hoảng "Chính quyền Hong Kong đột nhiên điều cảnh sát mang theo súng và tấm khiên cùng nhiều vũ khí khác để giải tán biểu tình. Chúng tôi đã không làm gì cả, vậy mà cảnh sát đã xịt hơi cay vào chúng tôi". 

"Chúng tôi đã nghe thấy tiếng kêu cứu thảm thiết của các bạn và các bạn sẽ không đơn độc trong cuộc chiến này", một thành viên của Anonymous nói trong video.

Nhóm tin tặc Anonymous nói họ có mặt ở khắp nơi trên thế giới và tỏ ra bất mãn với cách thức giải tán người biểu tình của cảnh sát Hong Kong. Do đó, họ sẽ ra mặt giúp đỡ những người biểu tình.

Nhóm Anonymous tuyên bố, nếu cảnh sát Hong Kong còn có hành động cứng rắn với những người biểu tình thì họ sẽ không 'ngồi yên'. Họ sẽ tấn công website của các quan chức và chính quyền đặc khu. 

Tất cả những dữ liệu của chính quyền Hong Kong, hộp thư của các quan chức đều sẽ được tiết lộ, một tin tặc Anonymous cho biết.

Nhóm tin tặc Anonymous khẳng định họ sẽ hành động đúng như những gì đã cảnh báo.

Video: Cảnh sát Hong Kong trấn áp biểu tình 


Tố Ngôn (theo Bưu điện Hoa Nam)
Bình luận
vtcnews.vn