Tin sáng 9/5: Thi đấu bết bát, Man Utd rớt giá thảm

Thể thaoThứ Sáu, 09/05/2014 07:30:00 +07:00

Theo thống kê mới nhất được công bố bởi tạp chí Forbes, Man Utd vẫn nằm trong Top 3 CLB giàu có nhất thế giới, nhưng giá trị đã giảm đi 11% so với năm ngoái.

(VTC News) - Theo thống kê mới nhất được công bố bởi tạp chí Forbes, Man Utd vẫn nằm trong Top 3 CLB giàu có nhất thế giới, nhưng giá trị đã giảm đi 11% so với năm ngoái.

Thi đấu bết bát, Man Utd rớt giá thảm hại
Mới đây, tạp chí nổi tiếng Forbes đã công bố danh sách các đội bóng giá trị nhất thế giới năm 2014. Theo đó, Real Madrid là CLB đang dẫn đầu danh sách này với giá trị lên tới 2 tỉ bảng, xếp ngay sau họ là 'đại kình địch' Barcelona, đội bóng được định giá 1,9 tỉ bảng. Đáng chú ý, Man Utd sau mùa giải thi đấu bết bát dưới thời David Moyes chỉ đứng thứ 3 trên BXH với tổng trị giá 1,65 tỉ bảng (giảm 11% so với năm ngoái).
Man utd forbes
Danh sách 10 CLB giá trị nhất thế giới của Forbes 
Trong Top 10 đội bóng giàu có nhất theo Forbes, Man City là CLB có mức tăng trưởng mạnh nhất khi giá trị của The Citizens đã tăng thêm tới 25% so với thời điểm này năm ngoái. Man City đứng thứ 7 trong danh sách với tổng trị giá 508 triệu bảng, xếp ngay sau Bayern Munich (thứ 4; 1,1 tỉ bảng), Arsenal (thứ 5; 767 triệu bảng) và Chelsea (thứ 6; 511 triệu bảng).
Cũng theo bản danh sách này, giá trị bình quân của 20 CLB giá trị nhất thế giới đã tăng 8% so với năm trước. Ngoài ra, có tới 9 CLB trong Top 10 đạt mức tăng trưởng ở con số dương hoặc chí ít là giữ nguyên giá trị (Arsenal), chỉ Man Utd là sở hữu mức tăng trưởng âm, điều hiếm khi xảy ra với các nhà cựu vô địch Premier League. Do đó, BLĐ Quỷ đỏ sẽ con rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa CLB này trở lại với vị thế của đội bóng giá trị nhất hành tinh.
Đức công bố đội hình sơ bộ dự World cup 2014
HLV Joachim Loew đã công bố danh sách sơ bộ gồm 30 cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho World cup 2014. Không có nhiều bất ngờ xảy ra ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của thủ thành Marc-Andre ter Stegen và tiền đạo Mario Gomez. Đáng chú ý, tiền vệ Samir Khedira dù chưa trở lại sân cỏ sau 6 tháng điều trị chấn thương đầu gối rất nặng nhưng vẫn nằm trong danh sách được triệu tập.
Dự kiến, 23 cái tên cuối cùng trong danh sách tới Brazil mùa hè này sẽ được ĐT Đức công bố vào ngày 2/6 tới đây, tức chỉ 10 ngày trước khi World cup 2014 chính thức khởi tranh.
Đức world cup 2014
Đức sẽ mang tới Brazil một đội hình giàu sức trẻ 
Danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho World Cup 2014 của Đức
Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich), Roman Weidenfeller (Borussia Dortmund), Ron-Robert Zieler (Hannover).    
Hậu vệ: Jerome Boateng (Bayern Munich), Erik Durm (Borussia Dortmund), Kevin Grosskreutz (Borussia Dortmund), Benedikt Howedes (Schalke), Mats Hummels (Borussia Dortmund), Marcell Jansen (Hamburg), Philipp Lahm (Bayern Munich), Per Mertesacker (Arsenal), Shkodran Mustafi (Sampdoria), Marcel Schmelzer (Borussia Dortmund).       
Tiền vệ: Lars Bender (Bayer Leverkusen), Julian Draxler (Schalke), Matthias Ginter (Freiburg), Leon Goretzka (Schalke), Mario Gotze (Bayern Munich), Andre Hahn (Augsburg), Sami Khedira (Real Madrid), Toni Kroos (Bayern Munich), Max Meyer (Schalke), Mesut Ozil (Arsenal), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich).   
Tiền đạo: Miroslav Klose (Lazio), Kevin Volland (Hoffenheim), Lukas Podolski (Arsenal), Marco Reus (Borussia Dortmund), Andre Schurrle (Chelsea), Thomas Muller (Bayern Munich).
Mourinho lại mất tiền vì 'vạ miệng'
Theo Daily Mail, HLV Jose Mourinho đã phải chịu án phạt 10.000 bảng từ liên đoàn bóng đá Anh (FA) sau những lời lẽ không đúng mực mà ông dành tặng cho các trọng tài sau thất bại 1-2 của Chelsea trước Sunderland trên sân nhà Stamford Bridge, trận đấu diễn ra vào ngày 19/4/2014.
Kết thúc trận đấu đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã dành cho trọng tài chính Mike Dean và các trợ lý của vị vua áo đen này những lời lẽ đầy mỉa mai sau những quyết định có phần gây tranh cãi, khiến The Blues chấm dứt chuỗi 77 trận bất bại dưới thời Mourinho: 'Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới...các trọng tài. Họ đã có một trận đấu hết sức tuyệt vời và tôi không muốn nói thêm bất cứ điều gì'.
Ronaldo trở lại tập luyện
Đúng như tuyên bố của HLV Carlo Ancelotti, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội chỉ một ngày sau khi dính phải chấn thương trong trận hòa 1-1 của Real Madrid trước Valladolid. Đây là một thông tin không thể vui hơn với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha khi trước mắt họ sẽ là cuộc đối đầu với Atletico Madrid tại chung kết Champions League, trận đấu mà CR7 không thể vắng mặt.
Trước đó, siêu sao người Bồ Đào Nha đã buộc phải rời sân ngay từ phút thứ 8 trong trận đấu với Valladolid sau khi dính phải một chấn thương gân khoeo khá nghiêm trọng. Các fan hâm mộ của Real Madrid đã nghĩ tới tình huống xấu nhất có thể xảy ra, đó là cầu thủ con cưng của mình có thể vắng mặt trong trận đấu quan trọng diễn ra tại Lisbon vào ngày 24/5 tới đây. Tuy nhiên, mọi lo lắng đã được giải tỏa sau khi Ronaldo trở lại tập luyện cùng toàn đội với một tâm trạng tương đối vui vẻ.
Ronaldo chấn thương
Chấn thương của Ronaldo không quá nghiêm trọng 
Ngoài Ronaldo, Real Madrid cũng đang phải đối mặt với hai ca chấn thương khá nghiêm trọng của Pepe và Di Maria. Cả hai cầu thủ này đều phải rời sân trong những phút cuối cùng trận đấu với Valladolid và nguy cơ phải nghỉ thi đấu dài hạn là không hề nhỏ. Đội ngũ y tế của Kền Kền trắng cho biết họ sẽ tiến hành một bài kiểm tra trước khi đưa ra kết luận cuối cùng về mức độ nghiêm trọng của hai ca chấn thương này.
Arsene Wenger hết 'cửa' về PSG
Ngay sau khi giúp Paris Saint-Germain đánh bại Rennes với tỉ số 2-1 để chính thức đăng quang ngôi vô địch Ligue 1, HLV Laurent Blanc đã được BLĐ đội bóng Pháp thưởng 'nóng' bằng một bản hợp đồng mới, giữ ông ở lại sân Công viên các hoàng tử tới mùa hè năm 2016. Như vậy, sẽ không hề có chuyện PSG chấm dứt hợp đồng với cựu huyền thoại Man Utd và ĐT Pháp để bổ nhiệm Arsene Wenger như những gì báo chí đã đồn thổi.
Trước đó, có rất nhiều nguồn tin cho rằng Wenger sẽ chia tay Arsenal sau khi kết thúc mùa giải này để nhận lời dẫn dắt đội bóng thủ đô Paris. Thậm chí, báo chí Anh còn cho rằng Pháo thủ đã liên hệ với HLV Roberto Matinez của Everton để sẵn sàng thay thế cho vị trí của chiến lược gia người Pháp. Tuy nhiên, với động thái gia hạn hợp đồng với Laurent Blanc, PSG đã chính thức dập tắt những tin đồn liên quan tới mối quan hệ giữa Wenger và đội bóng này.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn