Tin sáng 5/10: Thầy Giôm ‘cầu xin’ CĐV Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 05/10/2014 08:50:00 +07:00

(VTC News) - Trước khi lên đường dự VCK U19 châu Á, HLV Guillaume Graechen đã có những chia sẻ chân thành với CĐV bóng đá nước nhà

(VTC News) - Trước khi lên đường dự VCK U19 châu Á, HLV Guillaume Graechen đã có những chia sẻ chân thành với CĐV bóng đá nước nhà.

Thầy Giôm ‘cầu xin’ CĐV Việt Nam 
Trong cuộc phỏng vấn sau buổi tập chiều qua 4/10 tại sân Thống Nhất (TP.HCM), HLV Guillaume Graechen đã có những phát biểu thẳng thắn, gửi gắm những khán giả hâm mộ U19 Việt Nam, trước khi toàn đội lên đường sang Myanmar dự VCK U19 châu Á. 
Người hâm mộ dành rất nhiều tình cảm cho U19 Việt Nam (ảnh: Hoàng Tùng)
Người hâm mộ dành rất nhiều tình cảm cho U19 Việt Nam (ảnh: Hoàng Tùng) 
Trích lời của HLV Graechen: “Tình cảm mà khán giả dành cho U19 Việt Nam thật không thể tin được. Như tôi từng nói, hiếm có đội tuyển trẻ nào trên thế giới có lượng khán giả hâm mộ đông đảo như ở Việt Nam. 
Tôi muốn gửi tới những ai hâm mộ U19 Việt Nam hai điều. Đầu tiên, tôi xin các bạn hãy rộng lượng với Đội tuyển trong trường hợp không thể giành vé dự World Cup U20. Bởi, tập thể này là của tương lai và trong khoảng 3-4 năm tới, một số cầu thủ chắc chắn sẽ góp mặt trong thành phần Đội tuyển Quốc gia. 
Ngược lại, nếu U19 Việt Nam thành công, tôi cũng xin những người hâm mộ đừng tâng bốc họ. Hãy để họ là những con người bình thường khi chưa phải là ngôi sao.
Bảo vệ các cầu thủ trẻ trước những điều trên cũng là trách nhiệm của tôi”, ông kết thúc. 
Clip fan cuồng vây kín xe chở đội U19 Việt Nam
Vào trưa nay 5/10, Đội tuyển U19 Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang Myanmar. 
Hàng thủ không phải là điểm yếu nhất của Man Utd
Trước thềm trận đấu với Everton tại vòng 7 Premier League, HLV Louis Van Gaal đã có những phát biểu bảo vệ các cầu thủ phòng ngự Man Utd, những người đang bị đổ lỗi cho sự sa sút của đội bóng. 
Van Gaal chia sẻ: “Tôi hài lòng khi Man Utd có rất nhiều cầu thủ tấn công tốt. Nhưng không phải vì thế mà mỗi khi bị thủng lưới chỉ có các cầu thủ ở hàng phòng ngự chịu trách nhiệm. Vấn đề cốt lõi là đội bóng mà tôi muốn tạo ra tuyệt đối không được dễ mất bóng”. 
Louis Van Gaal không đổ lỗi cho hàng phòng ngự khi Man Utd sa sút
Louis Van Gaal không đổ lỗi cho hàng phòng ngự khi Man Utd sa sút 
“Mọi cầu thủ đều phải có sự kỷ luật khi thi đấu. Nếu bạn muốn phòng ngự tốt thì nên bắt đầu ngay từ vị trí tiền đạo cũng như phân chia cân bằng vai trò, nhiệm vụ theo từng nhóm nhỏ trên sân. Đây chính là điều quan trọng nhất trong cách xây dựng lối chơi để làm nên một đội bóng lớn, một đội bóng luôn biết cách làm chủ trận đấu”, Van Gaal kết thúc. 
Hiện tại, Man Utd đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League, với  11 bàn thắng, 9 bàn thua. 
Cesc Fabregas giờ đã yêu Chelsea
Xung quanh những lời bàn tán về việc Cesc Fabregas sẽ thi đấu như thế nào khi chạm trán với đội bóng cũ - Arsenal vào tối nay, HLV Jose Mourinho đã tuyên bố: 
“Tôi nghĩ giờ đây Fabregas đã yêu Chelsea. Tôi thấy được sự hạnh phúc của cậu ấy khi thi đấu với tư cách là một cầu thủ Chelsea. Thêm vào đó, cái cách cậu ấy đối xử với mọi người trong đội như thể đã ở đây từ lâu lắm rồi”.  
Mourinho: Fabregas là Chelsea
'Fabregas là Chelsea' - Mourinho
Mourinho nhấn mạnh thêm: “Nếu ai hỏi Fabregas có hối tiếc khi đến Chelsea, tôi chắc chắn rằng cậu ấy sẽ nói không. Nếu ai có hỏi Fabregas rằng có lựa chọn nào ưu tiên hơn Chelsea khi rời Barca thì câu trả lời vẫn sẽ là không. Và nếu ai nghi ngờ việc Fabregas sẽ thi đấu cho Chelsea trong vòng 5 năm thì nên gạt bỏ đi. Fabregas đã là của Chelsea”. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn