Tin sáng 19/10: Ronaldo phi thường, Messi cần nghỉ ngơi

Thể thaoChủ Nhật, 19/10/2014 07:13:00 +07:00

(VTC News) - Đêm qua, hai siêu sao xuất sắc nhất bóng đá thế giới hiện tại - Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, đều đã cùng có những màn trình diễn xuất sắc.

(VTC News) - Đêm qua, hai siêu sao xuất sắc nhất bóng đá thế giới hiện tại - Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, đều có những màn trình diễn xuất sắc. 

Ronaldo phi thường, Messi cần nghỉ ngơi 

Sau trận thắng Levante 5-0, HLV Carlo Ancelotti tiếp tục dành những lời ca ngợi khả năng săn bàn của Cristiano Ronaldo - cầu thủ đã có cú đúp trong chiến thắng của Real Madrid và phá kỉ lục ghi 14 bàn/8 trận của Echevarria ở mùa giải 1943-1944 với nhỉnh hơn 1 bàn. 

Highlight Levante 0-5 Real Madrid

Ancelotti nói trong buổi họp báo sau trận: “Các bạn hãy nhìn xem, những gì Ronaldo làm thật phi thường. Nếu cậu ấy cứ tiếp tục phong độ như thế này thì con đường chiến thắng sẽ được nối dài thêm cho Real”. 

“Tôi đang có một tập thể thi đấu rất ăn ý. Các cầu thủ đã cho tôi thấy được sự quyết tâm giành chiến thắng và cả sự hy sinh cho mục tiêu chung của đội bóng”, Ancelotti kết thúc. 

Trong tuần tới tới, Real sẽ trải qua chuỗi trận khó khăn khi phải căng sức đấu Liverpool tại Champions League và bước vào trận Siêu kinh điển với Barcelona khi trở về La Liga.
Ronaldo, Messi cùng tỏa sáng vào đêm qua
Ronaldo, Messi cùng tỏa sáng vào đêm qua 
Trái ngược với những phát biểu hào hứng của Ancelotti về màn trình diễn của Ronaldo, đêm qua, Lionel Messi cũng đã thi đấu rất nổi bật, góp phần giúp Barcelona giành chiến thắng 3-0 trước Eibar, nhưng HLV Luis Enrique lại lo lắng cho thể lực siêu sao người Argentina. 

Enrique nói sau trận: “Tôi dự tính sẽ để Messi có thời gian nghỉ ngơi dù rất cảm kích với tinh thần thi đấu hết sức mình của cậu ấy kể từ khi tôi gia nhập đội. Tôi không cần Messi phải đạt được những thành tích nổi bật nào mà chỉ quan tâm đến việc liệu cậu ấy có giữ được hiệu quả thi đấu xuyên suốt chặng đường dài sắp tới ở mùa giải này”. 

Highlight Barcelona 3-0 Eibar

Phát biểu thêm về Xavi - cầu thủ mở tỉ số trận đấu, HLV Enique cho hay: “Việc Xavi chơi tốt đang khiến tôi rất băn khoăn trong các cách sắp xếp đội hình”. 

Mourinho tiếp tục lấp lửng về chấn thương của Diego Costa

Chủ đề chấn thương của Diego Costa luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ truyền thông lẫn người hâm mộ trước mỗi trận đấu của Chelsea. Sở dĩ có sự việc này là do HLV Jose Mourinho luôn tỏ ra lấp lửng về tình trạng chấn thương của chân sút chủ lực trong đội hình The Blues. 

Sau trận Chelsea 2-1 Crystal Palace, “Người đặc biệt” lại tiếp tục có những phát biểu khiến tất cả phải tò mò.
Diego Costa chưa hết mệt mỏi sau khi thực hiện nghĩa vụ ở Đội tuyển Tây Ban Nha
 Diego Costa chưa hết mệt mỏi sau khi thực hiện nghĩa vụ ở tuyển Tây Ban Nha
Mourinho chia sẻ: “Điều duy nhất mà tôi có thể nói lúc này là Costa đang không có được thể trạng tốt nhất để ra sân. Lý do là vì sau trận đấu với Arseanl, Costa lại tiếp tục phải thực hiện nghĩa vụ quốc gia trong hai trận đấu lớn giữa Tây Ban Nha với Slovakia và Luxembourg”. 

Khi được hỏi có thông báo cho bộ phận y tế tại Đội tuyển Tây Ban Nha hay không khi mà họ vẫn thông qua quyết định triệu tập Costa dù tiền đạo này đang chấn thương, Mourinho dửng dưng trả lời: “Nói để làm gì? Để mất tiền điện thoại hả? Costa cố gắng thi đấu xuất sắc để được gọi lên Đội tuyển. Tôi chắc chắn thế. Vì vậy, khi anh ấy trở lại Chelsea, bộ phận y tế của chúng tôi sẽ chăm sóc đặc biệt Costa và Costa sẽ lại có thể trạng lẫn phong độ hoàn hảo”. 

Sergio Aguero khắc tên vào lịch sử Man City

Với việc ghi cả 4 bàn thắng trong chiến thắng 4-1 của Man City trước Tottenham, Sergio Aguero đã đi vào lịch sử của đội bóng chủ sân Etihad với tư cách là cầu thủ thứ 2 của đội lập được poker trong một trận đấu ở Premier League.

Sergio Aguero khắc tên vào lịch sử Man City
 Sergio Aguero khắc tên vào lịch sử Man City
Trước đây, người đầu tiên lập poker cho The Citizens là Edin Dzeko. Thật trùng hợp, cả Aguero và Dzeko đều ghi bàn vào lưới Tottenham. Chân sút người Argentina cũng tỏ ra rất có duyên với mành lưới của “Gà trống” khi mà tính luôn cả trận đấu đêm qua, anh đã có 10 bàn vào lưới đội bóng này trong tổng số 60 bàn thắng sau 95 trận tại Premier League. 

Điểm nhấn khác ở trận Man City - Tottenham, Frank Lampard dù phải rời sân vì chấn thương khá nặng ở chân nhưng anh cũng kịp ghi dấu ấn với 2 pha kiến tạo. Anh nâng thành tích châm ngòi bàn thắng của mình lên 104 lần, đứng sau huyền thoại Ryan Giggs (271 lần) của Man Utd ở Premier League.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn