Tin sáng 17/9: Xả súng tại tòa nhà Hải quân Mỹ

Thế giớiThứ Ba, 17/09/2013 08:48:00 +07:00

(VTC News) – Vụ xả súng tại tòa nhà Bộ chỉ huy Hải quân Mỹ khiến hơn 10 người thiệt mạng là thông tin đáng chú ý nhất sáng nay.

(VTC News) – Vụ xả súng tại tòa nhà Bộ chỉ huy Hải quân Mỹ khiến hơn 10 người thiệt mạng là thông tin đáng chú ý nhất sáng nay.

Xả súng tại tòa nhà hải quân Mỹ

Lúc 8h20 theo giờ địa phương, một vụ xả súng đã xảy ta tại Bộ Chỉ huy các hệ thống hải quân Mỹ tại thủ đô Washington, có khoảng 3000 người làm việc tại tòa nhà này. Ít nhất 12 người đã thiệt mạng. Một tay súng đã bị tiêu diệt, một tên nữa hiện vẫn đang lẩn trốn.

Tổng thống Mỹ Barack Obama tối 16/9 đã ra lệnh treo cờ rủ tại Nhà Trắng và tòa nhà Quốc hội cho tới ngày 20/9 tới để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ xả súng này.

xả súng
Cảnh sát phong tỏa khu vực tòa nhà Hải quân Mỹ. 
Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi trực thăng Syria

AFP đưa tin, một chiếc trực thăng quân sự của Syria bị cho là xâm phạm không phận của Thổ Nhĩ Kỳ và đã bị bắn rơi 5 phút sau khi phớt lờ cảnh báo.

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bulent Arinc cho hay: ‘Nó đã bị phòng không của chúng tôi cảnh báo liên tục nhưng sự vi phạm vẫn tiếp diễn. Nó rơi ngược lại lãnh thổ Syria vào khoảng 14h25, vì bị trúng các tên lửa từ những chiến đấu cơ của chúng tôi'. Phía Thổ Nhĩ Kỳ không có thông tin thêm về số phận những người trên trực thăng vì nó rơi trên đất Syria.

Thái Lan: Biểu tình bằng bom xăng và axit

Ngày 16/9, khoảng 1000 người biểu tình tại tỉnh Nakhon Si Thammarat đã ném bom xăng và các chai chứa axit vào cảnh sát, buộc lực lượng này phải đáp trả bằng hơi cay.

Đây là cuộc biểu tình diễn ra với mục đích đòi chính phủ tăng tiền trợ cấp cho nông dân trồng cao su tại miền Nam Thái Lan. Cuộc biểu tình bị biến thành bạo lực đã khiến ít nhất 30 người bị thương, trong đó chủ yếu là cảnh sát.
biểu tình
Ô tô cảnh sát bị đốt cháy trong vụ biểu tình. 
Na Uy: Sơ tán vì bị dọa ném bom

Sáng 16/9, khoảng 1000 người đã phải sơ tán khỏi sân bay Vaernes và các khu vực lân cận thành phố ở thành phố Trondheim, miền Trung Na Uy. Theo tin từ phía cảnh sát, trước đó một người đàn ông đã gọi điện để cảnh báo về một quả bom được gài sẵn tại sân bay.

Lời cảnh báo này đã khiến toàn bộ hoạt động của sân bay bị phong tỏa, các tuyến tàu hỏa ở những ga phụ cận cũng ngừng hoạt động. Hiện cảnh sát đã bắt đầu truy lung đối tượng đã thực hiện cú điện thoại cảnh báo trên.

Mỹ: 500 người mất tích trong trận lũ quét


CNN đưa tin, đã có 5 người chết cùng 500 người mất tích trong trận lũ quét diễn ra hai ngày qua tại bang Colorado, miền tây nước Mỹ.

Tình trạng mưa lớn kéo dài khiến mực nước dâng cao và có nguy cơ đối mặt với một trận bão lớn, nhiều đoạn đường bị hư hại, lực lượng trực thăng đã được huy động để cứu trợ cho người dân bị cô lập. Hiện vẫn còn khoảng 1000 người đang chờ được sơ tán.
Trận lũ đã tàn phá con đường tại bang Colorado. 
Australia công bố nội các mới

Danh sách nội các mới gồm 20 thành viên vừa được thủ tướng mới đắc cử của Australia Tony Abbott công bố. Trong đó, ông Tony Abbott gần như giữ nguyên đội hình đã cùng sát cánh với ông trong cuộc tổng tuyển cử hôm 7/9, đồng thời khẳng định đây là một trong những đội hình có kinh nghiệm nhất trong lịch sử Liên đảng.

Cùng với việc công bố nội các, Thủ tướng Tony Abbott cũng bổ nhiệm 11 thành viên giữ các chức vụ bộ trưởng không thuộc nội các và 12 thành viên giữ các chức vụ thư ký Quốc hội. 
Tony Abott.
Thủ tướng đắc cử Tony Abbott. 
Israel và Palestine bí mật đàm phán

Giới chức Palestine cho hay, các nhà thương lượng Israel và Palestine đã tổ chức đàm phán hòa bình tại Jerusalem vào ngày 16/9, cuộc họp giữa hai bên được tổ chức bí mật theo đề nghị của Mỹ.

Tuy nhiên, phía Israel lại từ chối xác nhận thông tin này. Đàm phán Israel-Palestine chính thức tái khởi động từ ngày 29/7. Trong tháng 8, tháng 9, đại diện của ba bên Israel, Palestine và Mỹ đã ba cuộc gặp mặt tại Jerusalem.

Mexico: 21 người chết do bão kép

Hai trận bão liên tiếp quét qua vùng duyên hải phía Đông và phía Tây Mexico trong hai ngày đã làm ít nhất 21 người thiệt mạng. Hàng nghìn người đã được sơ tán khỏi hai khu vực nguy hiểm này.Hai cơn bão lần lượt là Ingrid và Manuel hiện đang suy yếu, tuy nhiên, bão Ingrid vẫn có nguy cơ gây lũ lụt.

Tùy Phong

Bình luận
vtcnews.vn