Tin sáng 16/10: ‘Messi, Ronaldo luôn cần có nhau’

Thể thaoThứ Năm, 16/10/2014 07:46:00 +07:00

(VTC News) - HLV Michael Laudrup, người từng chơi cho cả Barca và Real nhận định, nếu Messi và Ronaldo sát cánh cùng nhau, tài năng của họ sẽ lên tầm cao mới

(VTC News) - HLV Michael Laudrup, người từng chơi cho cả Barca và Real nhận định, nếu Messi và Ronaldo sát cánh cùng nhau, tài năng của họ sẽ lên tầm cao mới.

‘Messi, Ronaldo luôn cần có nhau’ 
Cựu ngôi sao từng chơi bóng cho cả Real Madrid và Barcelona - Michael Laudrup gạt bỏ đi những ý nghĩ thù hằn trong cuộc chạy đua tới giải thưởng Ballon d’Or 2014, giữa Lionel MessiCrisitiano Ronaldo
'Messi, Ronaldo luôn cần có nhau để tiến bộ'
'Messi, Ronaldo luôn cần có nhau để tiến bộ' 
Thay vào đó, Laudrup nhấn mạnh đến những yếu tố tích cực trong “cuộc chiến thành tích” giữa hai ngôi sao luôn có thể vượt mốc 50 bàn/mùa giải này. 
Laudrup nói: “Tôi nghĩ Messi, Ronaldo luôn cần có nhau. Họ là hai trong số những cầu thủ tốt nhất thế giới, không chỉ ở thời đại nay. Thử nghĩ xem, 30 năm nữa chúng ta hẳn sẽ bàn về Messi và Ronaldo như đã, đang bàn về Maradona và Pele”. 
“Messi và Ronaldo đang ở thời điểm đạt độ chín nhất trong sự nghiệp của họ. Tài năng của họ không thể dùng bàn thắng để đo đếm mà phải dùng những hat-trick”, Laudrup nói thêm. 
Clip màn trình diễn của Messi và Ronaldo để hướng đến Ballon d’Or 2014
Hiện tại, dựa trên những con số thống kê, Ronaldo đang có cơ hội lật đổ hàng loạt kỉ lục của Messi trong màu áo CLB. Cụ thể, Messi đã lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu là ghi 91 bàn trong năm 2012, và ở mùa giải này Ronaldo cũng đã ghi được 41 bàn, và đang có hiệu suất “khủng” 17 bàn/11 trận. 
Ronaldo và Messi đều đã 3 lần giành “Chiếc giày Vàng châu Âu”. Nhưng ở mùa giải này, Messi đã không còn là cỗ máy săn bàn khi chỉ mới ghi được 6 bàn. Chính vì thế, Ronaldo hoàn toàn có thể vượt lên trên đối phương. 
Thống kê về Messi và Ronaldo
 Thống kê về Messi và Ronaldo 
Cuối cùng, Messi đang nắm giữ kỉ lục ghi nhiều hat-trick nhất trong một mùa giải (8). Còn Ronaldo, mới đá 6 trận ở La Liga mùa này nhưng đã lập được 3 cú hat-trick. Bởi vậy sẽ chẳng ngạc nhiên gì nếu Ronaldo phá kỉ lục ghi 8 hat-trick trong một mùa giải ở La Liga của Messi.
Suarez hừng hực khí thế với trận Siêu kinh điển 
Phát biểu trước báo giới trong buổi lễ nhận danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu mùa giải 2013-14, Luis Suarez háo hức cho biết về trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo Barcelona: 
Anh nói: “Được đá trận đầu tiên cho Barcelona tại sân Santiago Bernabeu là điều rất đặc biệt. Một tuần trước khi chơi cho đội tuyển Uruguay, tôi nghĩ mình không đủ sức để chơi. Nhưng tôi đã chơi cho đội tuyển Uruguay hai trận trong tuần qua và hiện tôi cảm thấy rất ổn về thể lực. Vì vậy, tôi có thể nói tôi đã 100% sẵn sàng cho trận Siêu kinh điển”. 
Luis Suarez nhận Chiếc giày Vàng châu Âu mùa giải 2013-14
Luis Suarez nhận Chiếc giày Vàng châu Âu mùa giải 2013-14 
Luis Suarez cũng lạc quan cho biết anh sẽ thích nghi dễ dàng với Barcelona: “Tôi nghĩ thích nghi với Barcelona không phải là một vấn đề. Tôi đơn giản chỉ muốn ra sân và tận hưởng niềm vui chơi bóng. Tôi đang ở CLB mà tôi hằng ao ước được gia nhập. Tôi sẽ cố gắng chơi tốt trước khung thành như đã từng thể hiện ở Liverpool. Tôi sẽ làm theo chỉ dẫn của HLV và cố gắng ghi thật nhiều bàn thắng”.
Man Utd tiếp tục khủng hoảng chấn thương 
Khủng hoảng chấn thương tiếp tục là nỗi lo cho HLV Louis Van Gaal khi mà ở thông tin mới nhất, tiền vệ Antonio Valencia đã dính chấn thương gân khoeo và chưa xác định rõ thời gian trở lại. 
Đây là ca chấn thương thứ 9 chỉ trong hơn nửa tháng qua tại Man Utd. Trước Valencia, Quỷ đỏ đã mất Paddy McNair, vốn được gọi bổ sung cho đội một khi hàng thủ lúc này chỉ còn Marcos Rojo, Tyler Blackett và Rafael hoàn toàn khỏe mạnh. 
Van Gaal hẳn đang rất đau đầu với khủng hoảng chấn thương tại Man Utd
Van Gaal hẳn đang rất đau đầu với khủng hoảng chấn thương tại Man Utd 

Cụ thể 9 ca chấn thương tại Man Utd, chưa kể những cầu thủ đang có vấn đề thể lực: Antonio Valencia (gân khoeo), Paddy McNair (gân khoeo), Ander Herrera (sườn), Chris Smalling (đùi), Jonny Evans (mắt cá), Ashley Young (háng), Phil Jones (gân khoeo), Jesse Lingard (đầu gối), Michael Carrick (mắt cá). 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn