Chuyến bay chở hơn 200 khách du lịch từ Nga đến Phú Quốc vào cuối tháng 10 cho thấy tín hiệu phục hồi du lịch tại đảo ngọc. Đây là kết quả khả quan sau buổi làm việc tích cực vào giữa tháng 10 của tỉnh Kiên Giang và các doanh nghiệp trên địa bàn TP Phú Quốc để tìm cách kích cầu du lịch.
Từ tháng 10 đến khoảng tháng 4 năm sau là mùa cao điểm đón khách quốc tế tại Phú Quốc. Vì vậy, việc đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, cùng nhiều lễ hội được tổ chức vào dịp cuối năm nay, đầu năm sau, du lịch đảo ngọc kỳ vọng sẽ lại đón một lượng lớn du khách.
Trước đó, theo số liệu từ Sở Du lịch Kiên Giang, dịp lễ 2/9 vừa qua, Phú Quốc đón khoảng 62.544 lượt khách, giảm 26,5% so với cùng kỳ 2022, trong đó chỉ có 5.700 lượt khách quốc tế. Các bãi biển, nhà hàng, khu du lịch quanh đảo đều rơi vào tình trạng vắng khách, công suất phòng chỉ đạt 20-30%.
Lượng khách đến Phú Quốc bắt đầu giảm mạnh từ dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay. Tỷ lệ khách nội địa bay đến Phú Quốc trung bình giảm 20% so với cùng kỳ năm 2022, những tháng gần đây giảm sâu tới 40-50%.
Thời gian gần đây, Phú Quốc nỗ lực trở thành điểm đến mới của thế giới. Thành phố liên tục đạt được những vị trí cao trong các cuộc bình chọn "Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới"; do World TravelAwards (WTA) trao tặng, hay 10 hòn đảo nghỉ dưỡng được yêu thích nhất châu Á của tạp chí Conde Nast Traveller và nằm trong danh sách 23 hòn đảo tốt nhất thế giới do Travel + Leisure bình chọn, top những hòn đảo đẹp nhất châu Á do độc giả Condé Nast Traveler bình chọn 2 năm liên tiếp 2022 và 2023.
Theo các chuyên gia, Phú Quốc cần có các chương trình, chiến dịch quảng bá, đầu tư mạnh mẽ hơn nữa nhằm đánh thức dòng khách trước đây đến với đảo ngọc. Bên cạnh đó, thành phố cần xây dựng chất lượng, tạo thêm nhiều hoạt động, dịch vụ giải trí mang đậm bản sắc địa phương để thu hút du khách.
Bình luận