• Zalo

Tin cuối ngày: Triều Tiên đe dọa cuộc chiến thần thánh

Thế giớiThứ Bảy, 25/02/2012 09:00:00 +07:00Google News

(VTC News) - Yemen có tân Tổng thống, người dân Afghanistan đốt xe của NATO, 2 nhà báo Anh bị bắt ở Syria... là những tin nóng nhất trong ngày.

(VTC News) - Yemen có tân Tổng thống, người dân Afghanistan đốt xe của NATO, 2 nhà báo Anh bị bắt ở Syria... là những tin nóng nhất trong ngày.

Tai nạn xe buýt ở Trung Quốc, 15 người chết

15 người đã chết sau khi một chiếc xe du lịch lao xuống hẻm núi vào sáng nay ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Cảnh sát giao thông tỉnh Sơn Tây cho biết vụ tai nạn xảy ra tại đường cao tốc 207 ở huyện Cao Bình thuộc thành phố Tấn Thành. Chiếc xe chở 33 người đang trên đường từ thành phố Tế Nguyên ở tỉnh Hà Nam đến Tấn Thành.

Yemen có tân tổng thống

Phó tổng thống Yemen Abd-Rabbu Mansour Hadi, ứng cử viên duy nhất trong cuộc bầu cử vào tuần này, đã giành được 99,8% phiếu bầu, theo ủy ban bầu cử nước này hôm 24/2. Ông Hadi sẽ tuyên thệ nhậm chức trước quốc hội nước này ngày 25/2 và sẽ được chính thức nhậm chức trong buổi lễ hôm 27/2.

Ông Abd-Rabbu Mansour Hadi (trái) bỏ phiếu trong cuộc bầu cử hôm 21/2 

Người dân Afghanistan đốt xe của NATO

Ngày 24/2, người dân Afghanistan đã đốt một đoàn xe tải tiếp tế cho các lực lượng NATO tại tỉnh Khost (Afghanistan).

 

Mỹ nêu điều kiện cải thiện quan hệ với Triều Tiên

Đặc phái viên Mỹ phụ trách các vấn đề Triều Tiên Glyn Davies ngày 25/2 nói rằng Triều Tiên nên cải thiện quan hệ với Hàn Quốc nếu muốn cải thiện quan hệ với Mỹ.

Triều Tiên đe dọa "chiến tranh thần thánh" chống Mỹ - Hàn

Hôm nay, CHDCND Triều Tiên đã đe dọa phát động cuộc “chiến tranh thần thánh” chống lại cuộc tập trận chung thường niên của Mỹ và Hàn Quốc vào tuần tới, lên án cuộc tập trận là “lời tuyên chiến thầm lặng”.

 

2 nhà báo Anh bị bắt giữ ở Libya

Bộ Ngoại giao Anh hôm 24/2 cho biết, 2 nhà báo Anh là phóng viên Nicholas Davies và quay phim Gareth Montgomery-Johnson làm việc cho Đài truyền hình Iran Press TV đã bị bắt giữ tại Libya vào hôm 21/2.

 

10.000 người "Áo đỏ" phản đối đảo chính Thái Lan

Trang điện tử của tờ Bưu điện Bangkok đưa tin, ngày 25/2, hơn 10.000người thuộc phe Áo đỏ đã bắt đầu tập trung tại tỉnh Đông Bắc Nakhon Ratchasima(Thái Lan) để phản đối nguy cơ xảy ra đảo chính ở nước này.

 

Indonesia thử bom tự sản xuất trên máy bay Su

Tờ Tribun News đưa tin Indonesia đã tiến hành thửnghiệm độ hiệu quả và tính chính xác của hai quả bom do nước này tự sản xuất làbom xuyên BTN-250 và bom khói BLAP-50.

Thủ tướng Haiti từ chức chỉ sau 4 tháng tại nhiệm

Ngày 24/2, Thủ tướng Haiti Gari Conille đã bất ngờ thông báo từchức sau 4 tháng tại nhiệm.

 Thủ tướng Haiti Gari Conille (trái)

Mỹ tăng cường phòng thủ quanh eo biển Hormuz

Nhật báo Phố Wall ngày 24/2 đưa tin Lầu Năm Góc đã thông báo với các nghịsĩ Mỹ về kế hoạch tăng cường phòng thủ trong và xung quanh eo biển Hormuz đểchuẩn bị cho khả năng đáp trả Iran về quân sự.

Đỗ Hường (tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn