Ô tô rỉ sét nằm kho vẫn được rao bán 38.000 USD
Mặc dù đã trên 50 năm tuổi và đang nằm "mốc meo" trong kho nhưng chiếc xe cơ bắp Dodge Charger 1968 vẫn được rao bán với giá tới 38 nghìn đô la trên trang eBay.
Mặc dù đã trên 50 năm tuổi và đang nằm "mốc meo" trong kho nhưng chiếc xe cơ bắp Dodge Charger 1968 vẫn được rao bán với giá tới 38 nghìn đô la trên trang eBay.
Theo một nghiên cứu mới từ iSeeCars, Mercedes-Benz G-Class là mẫu xe đã qua sử dụng bán chạy nhất trong tháng 2/2021.
Khi bị CSGT TP.HCM lập biên bản xử lý vi phạm xe cũ nát, nhiều chủ xe kể khổ, năn nỉ CSGT bỏ qua vi phạm.
Đây là mẫu xe Mercedes-Benz 600 Pullman 4 cửa hiếm có, giới hạn trong 304 chiếc được sản xuất dành cho khách hàng là những người giàu có trên toàn thế giới.
Thị trường cuối năm, xe đã qua sử dụng đang được nhiều người quan tâm song nguồn cung hiện đang hạn chế, nhiều khách đặt xe từ sớm nhưng chưa chắc đã có xe.
Hai chiếc ghế cũ, được cho là của xe Chevrolet Corvette đầu tiên, đang được rao bán trên trang thương mại điện tử ở Mỹ với giá hơn 2 tỷ đồng.
Chưa bao giờ thị trường ô tô cả cũ và mới lại lâm vào tình trạng cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, một phần do áp lực của COVID-19.
Chiếc Daewoo Lacetti sản xuất năm 2008, biển số tứ quý 5 được rao bán với giá 255 triệu, đắt hơn cả trăm triệu so với những chiếc xe tương tự cùng đời.
Chiếc Jaguar XJ220 huyền thoại đang được rao bán trên ebay với giá nửa triệu USD.
Chiếc xe số Honda Dream II thuộc đời cuối cùng Thái Lan sản xuất, đã qua 14 năm sử dụng nhưng hiện vẫn được trả giá khá cao lên đến 120 triệu đồng.
Điều đó có nghĩa là chiếc Porsche 993 Turbo S hơn 20 tuổi này đang được rao bán với giá gần gấp 5 lần một chiếc xe mới chỉ vài năm.
Theo giới buôn xe cũ, những mẫu xe sedan hạng C, SUV 7 chỗ đã qua sử dụng đời từ 2014 trở lên có khả năng giữ giá tốt khá được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.
Cuối tuần trước, một chiếc Lotus Cortina đời 1965 được bán đấu giá thành công với mức giá khó tin lên tới 270.437 USD (khoảng 6,2 tỷ đồng).
Trên thị trường xe cũ, một số mẫu BMW series 3 (320i, 325i, 350i,...) đời 2006 - 2010; dòng series 5 (525i, 530i,...) đời 2005 - 2007 đang được nhiều người mua.
Xe mang thương hiệu Mercedes-Benz thường khá đắt, tuy nhiên, người tiêu dùng có thể lựa chọn các dòng xe cũ, có giá bán từ 400 - 500 triệu đồng.
Với 400 triệu đồng, người tiêu dùng có thể mua các dòng xe đô thị hạng A giá rẻ, hoặc lựa chọn 1 số dòng ô tô đã qua sử dụng.
Dù không còn hoạt động được nữa song nhiều chiếc xe vẫn được mua với giá hàng triệu USD.
Ngoài Matiz, trong khoảng giá 50 - 60 triệu đồng, khách hàng có thể lụa chọn mẫu xe KIA Pride, Daewoo Lanos hoặc Suzuki Wagon.
Xe làm lại sau tai nạn, xe đang trả góp, chiếm đoạt tiền đặt cọc là những mánh lới dân buôn ô tô cũ hay áp dụng.
Theo tiết lộ của một số salon ô tô tại Hà Nội, 2 mẫu xe hàng lướt là KIA Morning và Hyundai Grand i10 đang được nhiều người lựa chọn mua dịp cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Giá rẻ cùng với sự lựa chọn phong phú, các dòng ô tô Hàn Quốc cũ nhập khẩu đang được nhiều người Việt lựa chọn dịp cuối năm.
KIA Morning, Hyundai Grand i10 và Toyota Innova là 3 mẫu ô tô đã qua sử dụng được lựa chọn nhiều nhất vào cuối năm.
Luôn giữ xe sạch, bảo dưỡng định kỳ, tránh lỗi là những cách giữ xe, khi bán lại sẽ được giá.
Sau 6 tháng đầu năm 2018, tình trạng kinh doanh xe bán tải ở Việt Nam đang rơi vào cảnh dở khóc dở cười; những mẫu xe hấp dẫn hàng đầu thì tụt doanh số, xe ế cũ thì bán ầm ầm.
Theo chia sẻ của một thợ sửa xe ô tô, hiện chỉ cần đến 15 triệu đồng là có thể “mông má” xong một chiếc xe taxi cũ thành xe nhà đi, bán giá cao đến người tiêu dùng.
Kể từ giữa năm 2017 đến nay, thị trường ô tô cũ rơi vào tình cảnh “bán không ai mua” do các chính sách giảm giá hàng tháng của các hãng xe.
Ô tô cũ những ngày giáp Tết nguyên đán Mậu Tuất bỗng khan hiếm lạ thường, khác hẳn mấy tháng trước đây, xe nhiều, giá rẻ bán không ai mua, giá bán xe cũ tăng lên, thấp thì 20-30 triệu, nhiều lên tới cả trăm triệu đồng/chiếc.
Bộ Tài chính đã công bố dự thảo tăng thuế nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng, trong đó có những đề xuất tăng thuế… chấn động, đến 5.000 USD/chiếc - tương đương 120 triệu đồng/xe.
Đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, Chính phủ có lộ trình thu hồi xe máy cũ nát từ 1/1/2018.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện, bắt đầu từ 1/1/2018 sẽ thu hồi các xe máy cũ nát, không đảm bảo điều kiện về môi trường, an toàn lưu thông.