Lại thêm trạm BOT đặt sai vị trí ở Đồng Nai khiến dân bức xúc
Nhiều năm nay, các tài xế và người dân lưu thông qua tỉnh Đồng Nai rất bức xúc bởi nhà đầu tư xây dựng tuyến tránh TP Biên Hòa nhưng trạm thu phí lại đặt trên quốc lộ 1A.
Nhiều năm nay, các tài xế và người dân lưu thông qua tỉnh Đồng Nai rất bức xúc bởi nhà đầu tư xây dựng tuyến tránh TP Biên Hòa nhưng trạm thu phí lại đặt trên quốc lộ 1A.
Không chỉ trạm BOT Cai Lậy – Tiền Giang, nhiều trạm BOT khác từ Bắc chí Nam cũng từng bị người dân phản ứng dữ dội vì phải trả các khoản vô lý cho những cung đường BOT không sử dụng.
Chiếc taxi bám sát đuôi xe container phía trước để trốn đóng phí khi qua một trạm thu phí ở Vĩnh Phúc.
Trạm thu phí BOT đặt nhầm chỗ khiến người tham gia giao thông bức xúc bởi khi đó, dân không đi đường BOT nhưng vẫn phải nộp phí.
Hiện nay, hầu như mọi tuyến quốc lộ huyết mạch đều có trạm thu phí, thậm chí những tuyến độc đạo như quốc lộ 6 qua Lương Sơn (Hòa Bình) hay cầu Việt Trì trên quốc lộ 2 cũng đặt trạm thu phí.
Ngay sau khi có thông tin Bộ GTVT tổ chức họp khẩn quyết định giảm giá vé qua Trạm BOT Cai Lậy cho các phương tiện giao thông, nhiều tài xế tuyên bố tiếp tục cuộc chiến tiền lẻ nếu không trả trạm thu phí về đúng vị trí.
Rất nhiều nước châu Âu gần như miễn phí cầu đường cho người dân, điều này trực tiếp tác động tới sự phát triển giao thông liên quốc gia của lục địa già.
Trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa dự kiến thu phí trên 27 năm nhưng chỉ sau 7 năm, nhà đầu tư đã hoàn vốn.
Chủ đầu tư dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình vừa đề nghị tăng thời gian thu phí khi dự án chưa hoàn thành. Bộ GTVT đang xem xét đề xuất này. Đây là trường hợp hi hữu trong đầu tư BOT và khiến không ít ý kiến lo ngại.
Trạm BOT này được lập để thu hồi vốn cho dự án cách đó hơn 30 km, sự vô lý này khiến nhiều người dân tại Hà Tĩnh dù không sử dụng dịch vụ vẫn phải móc ví trả tiền suốt 8 năm qua.
Hàng trăm người dân ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vẫn tiếp tục đưa xe đến trạm thu phí, dùng tiền lẻ để mua vé khiến tình hình giao thông lộn xộn trong nhiều giờ liền.
Hiện nay, sau khi mở rộng QL1A còn dư hơn 14.000 tỉ đồng, vậy nên nên cân nhắc phương án hoàn vốn sớm cho nhà đầu tư để bỏ trạm thu phí tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Trong bối cảnh dư luận đề cập nhiều về tình trạng khó giám sát thu phí BOT, ngày 28/6, Bộ Tài chính đã có công văn gửi Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương yêu cầu tăng cường công tác quản lý thu phí, lệ phí.
01/01/2016, hàng chục trạm BOT trên cả nước sẽ tăng phí từ 200% đến 300%. Việc tăng đột biến này ai sẽ là người phải gánh chịu thiệt thòi nhiều nhất?
(VTC News) – Dù đã đóng phí đường bộ, ô tô đi qua các trạm thu phí BOT vẫn phải nộp phí theo lượt với mức nộp cao nhất tới 28,8 triệu đồng/năm.