Doanh nghiệp 'khóc dở mếu dở' vì biển số xe
Hàng loạt doanh nghiệp (DN) ở Khu Kinh tế-Thương mại đặc biệt Lao Bảo (Khu KT Lao Bảo) “khóc dở, mếu dở” trước mức áp thuế khi chuyển đổi xe ôtô mang biển số 74LB sang biển số trắng thông thường.
Hàng loạt doanh nghiệp (DN) ở Khu Kinh tế-Thương mại đặc biệt Lao Bảo (Khu KT Lao Bảo) “khóc dở, mếu dở” trước mức áp thuế khi chuyển đổi xe ôtô mang biển số 74LB sang biển số trắng thông thường.
Ô tô nhập khẩu sẽ khó có cơ hội tràn vào Việt Nam vì bị siết chặt, trong khi ô tô sản xuất lắp ráp trong nước được hưởng nhiều ưu đãi, điều này khiến các doanh nghiệp Việt Nam phân vân có nên lắp ráp hay nhập khẩu ô tô về phân phối.
Do cơ quan hải quan ấn định lại giá tính thuế nên chiếc xe siêu sang phải nộp 15,4 tỷ đồng tiền thuế, thay vì mức 12,8 tỷ đã nộp.
Ngoài giá trị thực, một chiếc xe hơi bán ra ở Việt Nam phải chịu thêm các loại thuế lên tới 200%.
Trước đề nghị của Công ty TCIE Việt Nam và TP. Đà Nẵng về việc ưu đãi thuế nhập khẩu đối với linh kiện ô tô để sản xuất, lắp ráp xe ô tô trong nước, Bộ Tài chính đã có văn bản trả lời.
Người tiêu dùng đang có tâm lý chờ đợi những đợt giảm giá xe sâu hơn vào năm 2018 khiến các doanh nghiệp cũng giảm nhập khẩu xe.
Trong những ngày đầu tháng 4/2017, thông tin xe nhập khẩu giảm mạnh về lượng, nhưng lại tăng giá hàng trăm triệu đồng đã khiến người tiêu dùng bất ngờ bởi trước đó nhiều dòng xe nhập khẩu về Việt Nam giảm rất mạnh.
Ô tô giá rẻ chỉ khoảng 100 triệu đồng/chiếc từ Ấn Độ tràn vào Việt Nam khiến Bộ Công thương lo ngại.
Nhiều người kỳ vọng phân khúc ô tô giá rẻ sẽ giảm mạnh khi thuế nhập khẩu không còn, nhưng cụ thể mức giá sẽ xuống bao nhiêu và người tiêu dùng có nên chờ đợi thay vì mua ô tô sử dụng ngay vào thời điểm này?
Các hãng có xe nhập khẩu từ ASEAN như Mitsubishi, Toyota, Suzuki đều chưa có kế hoạch thay đổi giá bán theo mức giảm thuế vào 2017.
Thuế nhập khẩu từ ASEAN giảm thêm cùng việc xe với mức thuế 0% từ Nga liệu có là cơ hội để giá xe năm 2017 sẽ rẻ hơn?
Ngoài đóng các loại thuế như ô tô mới, ô tô cũ còn phải chịu thêm mức thuế tuyệt đối 5.000-17.000 USD/chiếc nên ô tô cũ dường như hết đường vào Việt Nam.
Ô tô sang nhập khẩu, có dung tích xi lanh từ 3.0L- 6.0L, sẽ có mức tăng giá thêm từ 500 triệu cho tới khoảng 2 tỷ đồng/xe.
Hàng loạt các thương hiệu motor phân khối lớn, nổi tiếng thế giới đang đổ vào Việt Nam. Những mẫu xe có công nghệ cao, động cơ "khủng", giá bán từ hàng trăm tri
Thuế suất thuế nhập khẩu xe đầu kéo và sơ mi rơ moóc nguyên chiếc từ Trung Quốc về Việt Nam ở mức 0% khiến xe tải Trung Quốc vốn nổi tiếng vì giá rẻ, nay càng r
Thuế suất đánh vào ô tô dung tích từ 3.000 cm3 sẽ tăng lên 60% trong vòng 3 năm tới.
Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa ký ban hành Thông tư số 48 sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng dầu.
Nhiều khả năng trong thời gian tới, nhiều loại thuế sau khi được điều chỉnh sẽ tăng cao và khiến cho giá nhà, giá bia cũng tăng lên không ít
Có hai lý do khiến lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam tiếp tục đà giảm mạnh khi chỉ ước đạt 5.000 chiếc, tương đương khoảng 131 triệu USD.
Hiệp định TPP có hiệu lực vào cuối năm 2017, các nước TPP cam kết mở cửa khá cao cho Việt Nam, sữa ngoại, động vật sống… là những mặt hàng miễn thuế.
Với biện pháp buộc xe ngoại duy trì mức giá cao, phải chăng Nghị định này muốn bảo hộ cho ô tô lắp ráp trong nước giữa bối cảnh thuế nhập khẩu ô tô đang giảm xu
Quan chức Quốc hội cho rằng cần làm rõ việc tạm nhập, tái xuất hàng triệu tấn xăng dầu để ngân sách nhà nước không thất thu.
Thue nhap khau oto giam : Toyota Việt Nam đắn đo : Có nên tiếp tục sản xuất oto ở Việt Nam không khi thuế nhập khẩu ô tô giảm đem lại nhiều bất lợi
Thuế nhập khẩu ôtô từ các nước Anh, Đức, Italy sẽ còn 0% sau 10 năm Hiệp định Thương mại tự do với EU có hiệu lực.
Trong khi người dân mong mỏi thuế nhập khẩu giảm theo cam kết quốc tế sẽ làm giá xăng dầu rẻ theo, thế nhưng cách điều hành “dồn cục”, tăng nhanh trong thời gian ngắn của liên bộ Công Thương-Tài chính đã đập tan hy vọng đó.
Quyết định giảm thuế nhập khẩu xăng dầu của Bộ Tài chính đã giải tỏa mối lo ngại không tiêu thụ được sản phẩm vào nội địa của Nhà máy lọc dầu Dung Quất.
Từ ngày hôm nay (7/1), thuế nhập khẩu các mặt hàng xăng, dầu sẽ chính thức tăng thêm từ 7-11% tùy mặt hàng, trong đó mặt hàng xăng chính thức lên mức 35%.
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 173/2014/TT-BTC sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số ô tô.
Việt Nam sẽ là thị trường lớn cho xe bán tải tại khu vực ASEAN, nhưng càng tiêu thụ số lượng lớn xe pick-up càng giúp cho ngành ôtô Thái Lan kiếm bộn
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính chỉ đạo cơ quan Hải quan thực hiện miễn thuế nhập khẩu, không thu thuế giá trị gia tăng hàng nhập khẩu của doanh nghiệp.