Chuyên gia phân tích 'ẩn ý' trong 3 mẫu ô tô điện mới ra mắt của VinFast
Với 3 mẫu xe điện mang trong mình hàng loạt công nghệ đỉnh cao, giới chuyên gia thừa nhận, VinFast sẽ có át chủ bài để vươn vai chinh phục thị trường thế giới.
Với 3 mẫu xe điện mang trong mình hàng loạt công nghệ đỉnh cao, giới chuyên gia thừa nhận, VinFast sẽ có át chủ bài để vươn vai chinh phục thị trường thế giới.
Tờ Auto Press vừa đăng tải thông tin tổng hợp hoạt động của VinFast trong năm 2020 và nhận định, đây là năm ghi dấu ấn của VinFast với nhiều thành tựu ấn tượng.
Nhiều dòng xe mới trên thị trường ghi nhận doanh số ấn tượng, trong đó bộ 3 xe VinFast có thể coi là điểm nhấn cho bức tranh chung của ngành ô tô Việt Nam năm 2020.
VinFast ngày càng xây vững vị trí số 1 ở các phân khúc khi số liệu thống kê tháng 10 cho thấy, doanh số cả 3 mẫu Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều không có đối thủ.
Doanh số thị trường ô tô tháng 9 vừa công bố không gây bất ngờ với việc cả ba mẫu xe nhà Vin đều bán chạy nhất phân khúc tham gia.
Trang bị động cơ dành cho máy bay, “dấn thân” vào đường đua cạnh tranh và cung cấp cho khách hàng trải nghiệm độc quyền, đó là những điểm nhấn của VinFast President.
Điều gì khiến một cô gái quyết định không học Y, một chàng trai bỏ học bổng ngành CNTT của trường đại học kỹ thuật top đầu để thi vào Trung tâm Đào tạo VinFast?
Các chuyên gia cho rằng bước đi của VinFast là táo bạo, dựa trên một tinh thần cao cùng tiềm lực tài chính mạnh nhằm mang cơ hội sở hữu ô tô VinFast cho người Việt.
RTS mới đây phát phóng sự về một Việt Nam “có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới” và gọi tên VinFast như một dấu ấn đặc biệt trong sự phát triển đó.
Quy mô thị trường ô tô Việt Nam hiện rất nhỏ bé, các mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước lại đang bị giảm sản lượng. Nếu xe trong nước tiếp tục giảm sản lượng thì ngành công nghiệp ô tô khó phát triển.
Doanh nghiệp nội địa cho rằng giá bán xe trong nước vẫn ở mức cao so với các nước trong khu vực nên kiến nghị miễn giảm các loại thuế để hạ giá ô tô.
Sự kiện bàn giao những chiếc xe VinFast Lux đầu tiên cho khách hàng vào ngày 28/7 vừa qua đã trở thành dấu mốc lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Theo số liệu của VAMA, Thaco là thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất tại Việt Nam với 31,4% thị phần.
Quý I/2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 8%, xe nhập khẩu tăng 234% so với cùng kì năm trước.
Kể từ đầu năm 2019, giá ô tô VinFast tăng theo đúng lộ trình đã công bố của hãng, theo đó, các mẫu VinFast Fadil, LUX SA2.0 và LUX A2.0 đều tăng từ 20 đến 100 triệu đồng, tuỳ loại.
8 triệu người cùng theo dõi trực tiếp sự kiện VinFast ra mắt hai mẫu xe đầu tiên tại Paris Motor Show 2018, sự thu hút này ở Việt Nam có lẽ chỉ đến từ các trận đấu bóng đá các cấp độ đội tuyển quốc gia.
Ngày 3 tháng 10 năm 2018, tại triển lãm Paris Motorshow, VinFast được tổ chức về ô tô hàng đầu châu Âu – Autobest vinh danh là “ngôi sao mới” của ngành ô tô thế giới.
Theo một số nguồn tin, ngôi sao hạng A thế giới sẽ xuất hiện với hoa hậu Tiểu Vy để giới thiệu 2 mẫu xe thương hiệu Việt chính là David Beckham – người được mệnh danh “Quý ông hoàn hảo’.
Trên mạng xã hội xuất hiện 2 mẫu ô tô sedan và SUV có biểu tượng chữ "V" và được cho là sản phẩm hoàn thiện của Vinfast.
Ngày 8/3, VINFAST công bố 17 mẫu thiết kế ô tô dòng xe điện và 19 mẫu thiết kế xe động cơ đốt trong cỡ nhỏ tiêu chuẩn quốc tế.
Một số ý kiến nhận định đầu tư vào mảng ô tô điện là bước đi táo bạo và có phần liều lĩnh của VINFAST, tuy nhiên, trên thực tế, ô tô điện đang là tương lai không chỉ ở Việt Nam mà còn cả thế giới.
Ngày 8/3, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VINFAST – một thành viên của Tập đoàn Vingroup công bố 36 mẫu thiết kế cho ô tô dòng xe điện và xe động cơ đốt trong cỡ nhỏ tiêu chuẩn quốc tế.
Pininfarina tiếp tục công bố những hình ảnh và thông tin chính thức về 2 mẫu xe Vinfast, bao gồm sedan và SUV.
Chỉ trong vòng 2 tháng, các hãng xe đều đã giới thiệu các mẫu xe mới của mình, trong đó có Honda CR-V 5+2, Mazda CX-5 2018, Camry 2017, Toyota Hilux,...
Công nghiệp ô tô xe máy thành lập gần như cùng thời điểm nhưng xe máy nội địa hoá 80% còn ô tô chỉ khoảng 20%.
"Tôi cho rằng sẽ còn những nhân sự uy tín khác tiếp tục xuất hiện và đây không phải là điều gì quá bất thường so với tầm cỡ của dự án này", bà Vũ Kim Hạnh chia sẻ.
Kết thúc 2016, nhiều mẫu xe bị ngừng tiêu thụ tại thị trường ôtô Việt do có doanh số quá thấp hay bị thay thế bởi thế hệ mới.
Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam được tổ chức sáng nay 5/12 tại Hà Nội, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản (JBAV) đề nghị hai bộ Tài chính và Công thương đưa ra hàng loạt ưu đãi nhằm hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô trong nước.
Đó là ý kiến của đại diện Toyota khi đánh giá về khả năng chống đỡ của ngành sản xuất ô tô trong nước trước áp lực hội nhập cận kề