Với việc phát triển 10 dự án đường sắt đô thị cần tới hơn 40 tỷ USD, Hà Nội kiến nghị Chính phủ cho sử dụng vốn ODA, đấu giá quỹ đất chuyên dùng và đặc biệt là bổ sung quy hoạch sử dụng đất khoảng 6.000 ha để làm quỹ đối ứng cho các nhà đầu tư.
Tại Hội nghị "Hà Nội 2017- Hợp tác đầu tư và Phát triển" mới diễn ra, lãnh đạo TP. Hà Nội đã trao bản ghi nhớ về việc tập đoàn Vingroup sẽ đầu tư khoảng 100.000 tỷ đồng xây dựng 1 tuyến đường sắt đô thị.
Tổng số tiền Hà Nội dự kiến vay của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và Nhật Bản để triển khai 2 đoạn tuyến đường sắt đô thị đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình (số 2) và đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai (số 3) là khoảng 2,5 tỷ đô la Mỹ.
Theo kế hoạch của TP Hà Nội, hàng cây ven hồ Thủ Lệ sẽ bị di chuyển hoặc chặt bỏ để nhường chỗ cho tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Theo dự tính sẽ có hơn 30 cây xà cừ cổ thụ ở đường Kim Mã sắp bị chặt hạ hoặc đánh chuyển để đảm bảo phục vụ cho thi công tuyến đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội.
Tiếp lãnh đạo Công ty Cục 6 Đường sắt Trung Quốc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Công ty đẩy nhanh tiến độ thi công, đồng thời bảo đảm chất lượng và an toàn lao động.
Ngoài số tiền phạt trên 2 tỷ đồng/ngày, nhà thầu chính thi công gói thầu số 2 dự án tuyến đường sắt metro số 1 nhà thầu còn yêu cầu chủ đầu tư chi trả các chi p
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ đi qua một số tuyến phố như Nhổn - Kim Mã - Cát Linh.. Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có 4 ga ngầm hiện đại.
Duong sat Cat Linh-Ha Dong: Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát hiện nhiều máy móc thi công tuyến đường chưa được kiểm định kỹ thuật an toàn
Hai đoàn tàu mẫu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và tàu điện ngầm tuyến metro số 1 TP.HCM sẽ được trưng bày, tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân.
Tac duong o Ha Noi - Thành phố đã mở cửa các rào chắn của công trình đường sắt trên cao để khắc phục tình trạng ùn tắc khủng khiếp trong những ngày qua.
Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội giao cho tư vấn giám sát kiểm tra lại chất lượng vật liệu, thiết bị, công tác cảnh giới trước khi cho nhà thầu triển khai
Dự toán của Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TP HCM cho thấy chi phí đầu tư xây dựng mỗi km cho tuyến số I đạt gần 2.000 tỷ đồng, tương đương 94 triệu USD.