Thêm 4 đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông về đến Hà Nội
Sáng 2/10, 4 đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội; dự kiến trong tháng 11, 8 đoàn tàu còn lại sẽ tiếp tục được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam.
Sáng 2/10, 4 đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội; dự kiến trong tháng 11, 8 đoàn tàu còn lại sẽ tiếp tục được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam.
Viện Khoa học và công nghệ Phương Nam (PNSI) cho biết đã ký kết với một đối tác Canada cho khoản vốn 5 tỷ USD để thực hiện dự án tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM – Cần Thơ mà không cần sự bảo lãnh của Chính phủ.
Tại thời điểm “thai nghén” dự án đường sắt đô thị tuyến số 1 (Bến Thành Suối Tiên), đơn vị tư vấn trong nước thiếu kinh nghiệm, chưa cập nhật được giá dẫn đến nguồn vốn đầu tư của dự án đội lên hơn 1 tỷ USD.
Lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị đề xuất UBND TP.HCM tiếp tục tạm ứng 500 tỷ đồng từ ngân sách để thanh toán cho các nhà thầu thi công tuyến đường sắt đô thị số 1 (lộ trình Bến Thành – Suối Tiên).
Trong bối cảnh Hà Nội có nhiều dự án đường sắt chậm tiến độ và đội vốn nhiều năm, dự án xây dựng 10 tuyến đường sắt đô thị trị giá 40 tỷ USD liệu có khả thi?
Với việc phát triển 10 dự án đường sắt đô thị cần tới hơn 40 tỷ USD, Hà Nội kiến nghị Chính phủ cho sử dụng vốn ODA, đấu giá quỹ đất chuyên dùng và đặc biệt là bổ sung quy hoạch sử dụng đất khoảng 6.000 ha để làm quỹ đối ứng cho các nhà đầu tư.
Tại Hội nghị "Hà Nội 2017- Hợp tác đầu tư và Phát triển" mới diễn ra, lãnh đạo TP. Hà Nội đã trao bản ghi nhớ về việc tập đoàn Vingroup sẽ đầu tư khoảng 100.000 tỷ đồng xây dựng 1 tuyến đường sắt đô thị.
Tổng số tiền Hà Nội dự kiến vay của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và Nhật Bản để triển khai 2 đoạn tuyến đường sắt đô thị đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình (số 2) và đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai (số 3) là khoảng 2,5 tỷ đô la Mỹ.
Việt Nam ký kết vay bổ sung cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông 250,62 triệu USD theo kế hoạch được thống nhất cách đây 3 năm.
75 cây xanh nằm trong ranh dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị ở TP.HCM bị buộc phải di dời.
Theo kế hoạch của TP Hà Nội, hàng cây ven hồ Thủ Lệ sẽ bị di chuyển hoặc chặt bỏ để nhường chỗ cho tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Theo dự tính sẽ có hơn 30 cây xà cừ cổ thụ ở đường Kim Mã sắp bị chặt hạ hoặc đánh chuyển để đảm bảo phục vụ cho thi công tuyến đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội.
Tiếp lãnh đạo Công ty Cục 6 Đường sắt Trung Quốc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Công ty đẩy nhanh tiến độ thi công, đồng thời bảo đảm chất lượng và an toàn lao động.
Hà Nội đang lấy ý kiến đóng góp của cá nhân, tổ chức, các nhà khoa học... về việc xây dựng nhà ga ở bờ hồ Gươm, thuộc dự án đường sắt đô thị số 2.
Dải phân cách bằng thùng phuy trên trục đường Nhổn đã gây ra không ít vụ tai nạn cho người đi đường.
Ngoài số tiền phạt trên 2 tỷ đồng/ngày, nhà thầu chính thi công gói thầu số 2 dự án tuyến đường sắt metro số 1 nhà thầu còn yêu cầu chủ đầu tư chi trả các chi p
Đoàn tàu mẫu tuyến Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được trưng bày thu hút nhiều ý kiến trái chiều của người dân.
mẫu tầu đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông được trưng bày tại trung tâm triển lãm Giảng Võ để người dân thăm quan và góp ý.
Đoàn tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội và đang được lắp đặt tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ.
Lãnh đạo Bộ GTVT đã "chốt" thời gian chấm dứt tình trạng tắc đường kinh hoàng trên trục đường Trần Phú - Nguyễn Trãi.
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ đi qua một số tuyến phố như Nhổn - Kim Mã - Cát Linh.. Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có 4 ga ngầm hiện đại.
Chính phủ nhận định tiến độ thực hiện các dự án đường sắt đô thị chưa đáp ứng yêu cầu.
Duong sat Cat Linh-Ha Dong: Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát hiện nhiều máy móc thi công tuyến đường chưa được kiểm định kỹ thuật an toàn
Hai đoàn tàu mẫu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và tàu điện ngầm tuyến metro số 1 TP.HCM sẽ được trưng bày, tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân.
Tac duong o Ha Noi - Thành phố đã mở cửa các rào chắn của công trình đường sắt trên cao để khắc phục tình trạng ùn tắc khủng khiếp trong những ngày qua.
Bộ GTVT đã lên tiếng trước các thông tin liên quan đến việc đường sắt đô thị trên cao "uốn lượn mấp mô".
Nhiều phương án thiết kế đoàn tàu cho tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông được đưa ra.
Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội giao cho tư vấn giám sát kiểm tra lại chất lượng vật liệu, thiết bị, công tác cảnh giới trước khi cho nhà thầu triển khai
Bộ GTVT cho biết, việc dự án đường sắt đô thị tiến độ 'ì ạch' là do năng lực tổng thầu.
Bộ GTVT đã cho phép nhà thầu thi công trở lại dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông với 4 điều kiện.