Xử lý 850.000 phản ánh về tin nhắn rác, cuộc gọi lừa đảo trong 10 tháng đầu năm
Trong 10 tháng đầu năm 2024, tổng đài 156/5656 đã ghi nhận gần 850.000 lượt phản ánh về tin nhắn rác, cuộc gọi lừa đảo.
Trong 10 tháng đầu năm 2024, tổng đài 156/5656 đã ghi nhận gần 850.000 lượt phản ánh về tin nhắn rác, cuộc gọi lừa đảo.
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) mới đây đã thu hồi 6 tên định danh của một số doanh nghiệp quảng cáo vì đã có hành vi phát tán tin nhắn rác và cuộc gọi rác.
Điện thoại có 1 nút nhỏ, chỉ cần kích hoạt chế độ này sẽ giúp chặn hết cuộc gọi ngoài danh bạ, rất ít người biết.
Cuộc gọi rác gây phiền nhiễu đến cuộc sống hàng ngày, vậy có những ứng dụng nào giúp người dùng chặn những cuộc gọi này?
Các nhà mạng Viettel, CMC Telecom và FPT Telecom cùng bị đề nghị xử phạt hành chính 140 triệu đồng do chưa thực hiện triệt để việc ngăn chặn cuộc gọi rác
Các cuộc điện thoại lừa đảo xuất hiện ngày càng nhiều với hình thức tinh vi, vậy bạn nên làm gì khi nhận được cuộc gọi này, liệu có nên "câu giờ"?
Các đại biểu Quốc hội lo ngại tình trạng "khủng bố" đòi nợ thuê, quảng cáo qua điện thoại, tin nhắn rác, mong Bộ Thông tin và Truyền thông sớm đưa ra giải pháp.
Từ 1/11, Bộ TT&TT sẽ triển khai, mở rộng việc tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo thông qua đầu số 156.
Thời gian gần đây, hiện tượng tin nhắn rác, cuộc gọi tiếp thị, quảng cáo liên tục tái diễn gây phiền toái cho các chủ thuê bao tại Việt Nam.
Hà Nội vừa xử phạt những kẻ thực hiện cuộc gọi rác, gửi tin nhắn rác liên quan tới bảo hiểm và bất động sản.
Theo số liệu của Cục Viễn thông, trong tháng 7 - 8/2020, đã ngăn chặn được 18.329 số thuê bao phát tán cuộc gọi rác, quấy rối người tiêu dùng.
Kể từ 15/10, cá nhân bán hàng hóa xách tay có thể bị phạt đến mức tối đa 100 triệu đồng, tổ chức vi phạm bị phạt gấp đôi, tương đương 200 triệu đồng.
Từ 1/10, Nghị định mới về chặn các cuộc gọi, tin nhắn rác “dội bom” người dùng có hiệu lực, liệu nghề chào bán hàng qua điện thoại telesales có thực sự biến mất?
Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM đề nghị Công an TP.HCM phối hợp cơ quan liên quan xác minh các số máy gọi tới trung tâm để phá rối.
Tưởng chừng như việc xử lý các cuộc gọi rác, các cuộc gọi tự động khá dễ dàng nhưng thực tế "cuộc chiến" này mới chỉ bắt đầu.