Chương trình Ngữ văn mới: Chuyên gia Văn học nhận định 'chưa cân đối'
TS. Văn học Trịnh Thu Tuyết cho rằng, nội dung tư tưởng, cảm hứng chủ đạo, đặc trưng thể loại của các tác phẩm bắt buộc trong Dự thảo chương trình Ngữ văn mới chưa thật cân đối.
TS. Văn học Trịnh Thu Tuyết cho rằng, nội dung tư tưởng, cảm hứng chủ đạo, đặc trưng thể loại của các tác phẩm bắt buộc trong Dự thảo chương trình Ngữ văn mới chưa thật cân đối.
Đó là lời khẳng định của GS Hà Minh Đức tại buổi ‘Tọa đàm góp ý về chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới môn Ngữ văn”.
Tổng Chủ biên chương trình Ngữ văn mới đã lý giải về việc chỉ bắt buộc học sinh học 6 tác phẩm trong chương trình mới.
Mới đây, thầy giáo Trịnh Văn Quỳnh - Giáo viên dạy Ngữ văn tại trường THPT Lương Thế Vinh, Nam Định đã chia sẻ về những mặt tích cực và hạn chế của bản dự thảo chương trình môn Ngữ văn mới.
Báo điện tử VTC News giới thiệu toàn văn Dự thảo chương trình môn Ngữ văn mới.
Trong bài viết dưới đây, PGS Đỗ Ngọc Thống, Chủ biên chương trình môn văn của chương trình giáo dục phổ thông tổng thể giải thích tại sao dự thảo chương trình Ngữ văn THPT chỉ yêu cầu 6 tác phẩm bắt buộc.