Tiết lộ hậu trường 'phim nóng' của Hoàng Thùy Linh

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 24/12/2013 11:00:00 +07:00

(VTC News) - 90% nhân vật trong phim đều là những người thật làm việc thật trong giới showbiz, hàng ngàn quần chúng đã ăn ngủ cùng đoàn phim suốt mấy ngày quay

(VTC News) - 90% nhân vật trong phim đều là những người thật làm việc thật trong giới showbiz, hàng ngàn quần chúng đã ăn ngủ cùng đoàn phim suốt mấy ngày quay…

Nguyễn Quang Huy tiết lộ những bí mật hậu trường của Thần tượng - bộ phim đầu tay của ông bầu dưới vai trò đạo diễn..

Mất laptop, phải viết lại kịch bản

Kịch bản phim Thần tượng được viết từ tháng 7/2012 bởi chính Quang Huy và Phước Trường tại Mũi Né. Phần lớn chất liệu và các nhân vật trong kịch bản đều là những trải nghiệm của Quang Huy trải dài trong 20 năm làm việc trong giới showbiz.

Ẩn sâu trong câu chuyện, là một sự đấu tranh trong lòng của các nhân vật giữa cảm xúc và lí trí khi làm nghệ thuật. Đó cũng chính là 1 phần trăn trở của Huy trong suốt quãng thời gian điều hành công ty riêng.

Trong quá trình viết kịch bản, một sự cố xảy ra là anh bị mất laptop, Quang Huy và Phước Trường phải viết lại từ đầu. Mọi chuyện tưởng chừng như khó khăn vì cả 2 sợ bị sót những tình tiết đắt giá cũ, nhưng cuối cùng họ đã sáng tác được thêm những tình tiết mới thú vị ở những đoạn tưởng đã xong.

Giai đoạn khó khăn nhất của cả 2 là giai đoạn bắt đầu, mọi thứ đều đã có trong đầu sau nhiều lần nói chuyện, trao đổi. Nhưng khi bắt đầu viết những dòng đầu tiên, cả 2 đều có cảm giác ngồn ngộn mọi thứ muốn tuôn ra hết nhưng không biết phải sắp xếp như thế nào.

Mọi phương pháp đều được áp dụng: Quay phim từng người kể lại câu chuyện, ghi âm, vẽ lên tường, lên giấy, lên bảng, tranh luận, bắt bẻ lẫn nhau… Suốt những ngày ở Mũi Né, cả 2 thực sự tách ra khỏi thế giới bên ngoài và chui vào cuộc sống của phim Thần tượng.

Than Tuong
Vợ chồng Quỳnh Anh - Quang Huy 
Quỳnh Anh và một trợ lý chính là người đã chăm sóc, làm bếp, dọn dẹp và lắng nghe cho ý kiến trong suốt thời gian Quang Huy và Phước Trường sáng tác ở Mũi Né.

‘Thật khó để chọn ra 1 nhân vật tâm đắc, tôi yêu tất cả các nhân vật của tôi. Tôi biết ơn họ vì họ đã tạo nên được 1 đời sống Thần Tượng mà rất lâu sau khi hoàn tất bộ phim tôi cũng chưa thể thoát ra khỏi cái thế giới đó’, Quang Huy cho biết.
 
90% nhân vật trong phim ‘người thật, việc thật’

90% nhân vật trong phim đều là những người thật làm việc thật trong giới showbiz. Từ những ngôi sao sải bước trên thảm đỏ, cho đến một nhà thiết kế thời trang, nhiếp ảnh gia, vũ sư, phóng viên ảnh…

Những nhân vật dù chỉ góp mặt trên hình ít giây cũng được thuyết phục tham gia, những nhân viên làm việc trong 1 công ty âm nhạc cũng là những nhân vật lâu nay vẫn thầm lặng hoạt động trong giới showbiz và lộ diện trong phim này.
Than Tuong
Hoàng Thùy Linh - Harry Lu là 2 diễn viên chính trong phim. 
Bộ phim quy tụ nhiều dàn sao, nhưng không phải mục đích câu khách mà mục đích chính là tạo nên một thế giới showbiz chân thực, sinh động và lôi cuốn.

Sau khi biết được ý tưởng của đạo diễn, có những tên tuổi lớn của làng nghệ đã không quản thời gian và công sức khi đã làm việc dưới áp lực về thời gian rất cao với tinh thần rất chuyên nghiệp.

Những người nổi tiếng tham gia là ca sỹ Hồng Nhung, Mai Phương Thuý, siêu mẫu Thu Hằng, Dương Khắc Linh, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Thu Thuỷ, Ưng Hoàng Phúc, nhóm 365, Trịnh Thăng Bình, Gil Lê, nhiếp ảnh gia Quốc Huy, biên đạo múa Hữu Trị, nhà thiết kế Lý Quí Khánh, MC Tùng Leo, Sĩ Thanh, chuyên gia ẩm thực Võ Quốc, Kelly… tất cả đều vui vẻ để nhập vai diễn chính họ, làm chính công việc hằng ngày của họ để cùng đạo diễn vẽ nên một bức tranh showbiz đẹp lộng lẫy nhưng chân thực.

Hàng ngàn quần chúng đã ăn ngủ cùng đoàn phim

Trong phim có những bối cảnh chủ đạo, gây ấn tượng. Nhà hát thành phố  trong con mắt của Quang Huy là một thánh đường âm nhạc.

Từ nhỏ anh thường ăn ngủ ở nhà hát đến khuya vì bố anh thường tổ chức show ở đây. Vì vậy, mọi ngóc ngách và góc nhìn về nơi này đã được nung nấu trong anh. từ thuở nhỏ.

Có thể thấy rõ nhất ở đoạn cuối phim khi Thuỳ Linh bước vào nhà hát, hay cảnh quay kết phim với cú máy lướt chậm lên bức phù điêu trên đỉnh nhà hát.

Bối cảnh này được thuê trọn 3 ngày để quay, ban ngày thì quay bên trong sân khấu và ban đêm thì quay mặt tiền nhà hát.

Điểm khó khăn là nhà hát đã kín lịch đến năm sau nên sau khi được chọn 3 ngày thì đoàn phim phải dùng thời gian thật hiệu quả để sau khi trả bối cảnh thì không phải trở lại quay bổ sung.
Than Tuong
Một cảnh đầy thi vị trong phim của các diễn viên. 
Mọi việc đều có vẻ ổn, nếu như không có 1 quyết định của anh: Bỏ 1 ngày quay vì khâu thiết kế không đạt yêu cầu. Tất cả các tổ trong đoàn phim đều phải làm việc khối lượng của 3 ngày trong 2 ngày.

Đây cũng là bối cảnh sử dụng nhiều diễn viên quần chúng nhất, hàng ngàn quần chúng đã ăn ngủ cùng đoàn phim suốt mấy ngày quay, tận dụng mọi góc trong nhà hát thành nơi ngả lưng. Các phân đoạn có khán giả đều là cảm xúc thật của fan chứ không bị ‘kịch’.

Toàn bộ phân cảnh có sân khấu đều được dàn dựng như show ca nhạc thật sự để lấy được cảm xúc thật của nhân vật và khán giả, vì vậy sẽ dễ dàng nhận thấy khi Thuỳ Linh khóc, thì diễn viên quần chúng cũng khóc theo.

Đây là bộ phim đầu tiên thực hiện các cảnh quay trên toà nhà Bitexco cao nhất TP.HCM. Chưa có 1 bộ phim điện ảnh hay truyền hình nào được phép quay tại đây. Toàn cảnh thành phố về đêm từ trên cao sẽ được hiện ra trong 1 công ty âm nhạc lớn nhất Việt Nam.

Trong phim còn có bối cảnh đảo Kim Cương, khu dân cư dành cho các đại gia Sài Gòn, đây là nơi xảy ra các mâu thuẫn chính của các nhân vật trong phim cũng lần đầu tiên xuất hiện trên phim Việt Nam.

Mọi vật dụng và chất liệu lên phim tại đây đều được tính giá trị hàng ngàn cho đến hàng chục ngàn USD trở lên.

Bối cảnh đẹp nhất, lãng mạn nhất trong phim chính là nhà kho nơi công ty Metronome khởi nghiệp. Bối cảnh này được dựng nên sau nhiều trận tranh cãi quyết liệt giữa đạo diễn, giám đốc mỹ thuật và tổ thiết kế, được dựng nên rồi tháo dỡ nhiều lần để đạt yêu cầu của đạo diễn.

Đến ngay quay cuối cùng ở bối cảnh này, các diễn viên và đạo diễn ai cũng buồn vì đã gieo quá nhiều cảm xúc vào đây. Sau đó, khi biết sẽ quay thêm cảnh bổ sung và sẽ được làm việc ở đây thêm một ngày nữa thì đoàn phim ai cũng mừng rỡ.

Hoàng Anh

Bình luận
vtcnews.vn