Tiền vệ Thái Lan muốn thắng tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 15/01/2023 11:26:30 +07:00
(VTC News) -

Tiền vệ Weerathep Pomphan khẳng định đội tuyển Thái Lan sẽ đánh bại Việt Nam để lên ngôi ở AFF Cup 2022.

"Mục tiêu của đội tuyển Thái Lan là chiến thắng. Chúng tôi đã hòa Việt Nam trên sân khách ở trận lượt đi. Thái Lan ghi 2 bàn trên sân khách, nhưng điều đó không quá quan trọng. Ở trận cuối cùng trên sân nhà, chúng tôi sẽ thi đấu hết mình vì người hâm mộ. Đội tuyển Thái Lan sẽ thắng và lên ngôi vô địch", tiền vệ Weerathep Pomphan chia sẻ trước chung kết lượt về AFF Cup 2022.  

Đội tuyển Thái Lan chỉ cần hòa Việt Nam với tỷ số 0-0 hoặc 1-1 để lên ngôi vô địch AFF Cup 2022, sau khi 2 đội hòa nhau 2-2 ở trận đấu lượt đi.

Tiền vệ Thái Lan muốn thắng tuyển Việt Nam - 1

Weerathep mong đội tuyển Thái Lan chiến thắng. 

5 trận gần nhất, đội tuyển Thái Lan thắng 1, hòa 4 trước Việt Nam. Ở trận lượt đi, Weerathep cùng đồng đội chơi nhỉnh hơn, áp đảo đội tuyển Việt Nam trong hiệp 2 và dẫn 2-1 dù phải đá ở sân khách. Theo Weerathep, đội tuyển Thái Lan phải nghiên cứu kỹ đối thủ.

"Chúng tôi đã chạm trán Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2022. Tôi chỉ được đá khoảng 5, 10 phút và chưa từng so tài với ĐTQG của họ trước đó. Nhưng tại SEA Games, tôi đã gặp một số cầu thủ ở đội tuyển Việt Nam. Tôi đã nghiên cứu một số cầu thủ của họ. Vị trí nào của đội tuyển Việt Nam cũng cần phải phân tích kỹ càng.

Thái Lan có các trinh sát để làm nhiệm vụ này. Chúng tôi có các video về cách đối phó với cầu thủ Việt Nam. Nhưng điều quan trọng là chúng tôi phải cố gắng thi đấu theo cách tiếp cận, phong cách và chiến thuật của HLV", Weerathep chia sẻ.   

Tiền vệ của đội tuyển Thái Lan khẳng định anh sẽ không gặp áp lực dù trận đấu trước mắt là chung kết lượt về AFF Cup 2022. "Tôi không gặp áp lực dù đó là trận chung kết. Tuy nhiên, tôi sẽ phải điều chỉnh cơ thể theo tình hình thực tế, thích nghi với lối chơi của đội", Weerathep nói. 

Đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận chung kết lượt về với Thái Lan trên sân Thammasat. Thầy trò HLV Park Hang Seo cần chiến thắng, hoặc hòa với tỷ số 3-3 trở lên để vô địch AFF Cup 2022.  

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn