Tiến Linh: 'HLV Park Hang Seo dặn tôi phải chiến đấu vì tinh thần Việt Nam'

SEA Games 32Thứ Năm, 19/05/2022 22:06:34 +07:00
(VTC News) -

Lời động viên phải thi đấu vì màu cờ sắc áo Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã tiếp thêm tinh thần, giúp Tiến Linh cùng đồng đội vượt qua cửa ải U23 Malaysia.

U23 Việt Nam đã vượt qua U23 Malaysia với tỷ số 1-0 để lọt vào chơi chung kết SEA Games 31. Đội bóng có biệt danh "Mãnh hổ" thi đấu kiên cường và cầm hòa U23 Việt Nam trong 90 phút, tuy nhiên, bàn thắng duy nhất của tiền đạo Tiến Linh trong hiệp phụ đã giúp toàn đội chinh phục thử thách.

Chia sẻ sau trận, Tiến Linh cho rằng lời khích lệ của HLV Park Hang Seo đã giúp anh cùng đồng đội xốc lại tinh thần để chơi tốt trong hiệp phụ.

Video: Bàn thắng của Tiến Linh 

"HLV Park Hang Seo luôn động viên, khích lệ tinh thần của mọi thành viên U23 Việt Nam. Có một câu nói của thầy đã giúp tôi khơi dậy tinh thần, đó là hãy cố gắng thi đấu vì tinh thần Việt Nam", Tiến Linh chia sẻ.

Tiền đạo sinh năm 1997 cũng muốn dành tặng bàn thắng cho người hâm mộ cả nước bởi sự ủng hộ đã dành cho U23 Việt Nam trong thời gian qua. 

"Đây là trận đấu kéo dài 120 phút và rất khó khăn cho U23 Việt Nam, nhưng trên khán đài, người hâm mộ đã cổ vũ nhiệt tình cho chúng tôi. Tôi muốn dành tặng bàn thắng này cho người hâm mộ, những người đã ở lại và luôn dõi theo đội tuyển. Chúng ta còn 1 trận chung kết và mong rằng U23 Việt Nam sẽ giữ lại HCV trên sân nhà", Tiến Linh nói thêm.

Trước khi có bàn thắng bằng vàng vào lưới U23 Malaysia, Tiến Linh đã có trận đấu khó khăn khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn. Cầu thủ thuộc biên chế đội Bình Dương có 2 pha dứt điểm cận thành hỏng và bỏ lỡ pha đối mặt giữa hiệp 2. Song, bản lĩnh của trung phong đã ghi 8 bàn ở vòng loại World Cup 2022 vẫn giúp Tiến Linh lên tiếng đúng lúc.

Tiến Linh: 'HLV Park Hang Seo dặn tôi phải chiến đấu vì tinh thần Việt Nam' - 1

Tiến Linh có trận đấu nhiều cảm xúc. 

"Trong hiệp 1, tôi có một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành U23 Malaysia, nhưng tiếc là không có được bàn thắng. Sang hiệp 2, U23 Malaysia tạo ra nhiều khó khăn, họ chơi kiên cường để kéo chúng tôi vào hiệp phụ. Trong thời gian hiệp phụ, thể lực của họ đi xuống và U23 Việt Nam tận dụng để ghi bàn thắng ý nghĩa", Tiến Linh chia sẻ. 

Sau cùng, Tiến Linh nhấn mạnh U23 Việt Nam sẽ có thời gian hồi phục để chuẩn bị cho trận chung kết với U23 Thái Lan hôm 22/5 tới.

"U23 Việt Nam đã chơi kiên cường và hao tốn thể lực. Trận đấu tới còn khó khăn hơn nữa, nên hy vọng quãng nghỉ 2 ngày sẽ giúp chúng tôi hồi phục thể lực, qua đó giữ HCV ở lại Việt Nam.

Thay mặt đội U23 Việt Nam, xin cảm ơn người hâm mộ đã mang đến bầu không khí cuồng nhiệt. Chúng tôi sẽ cống hiến trận đấu hay và giành HCV", Tiến Linh kết luận. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn