Tiêm kích F-5E Đài Loan gặp nạn, một phi công thiệt mạng

Quân sựThứ Năm, 29/10/2020 15:12:19 +07:00
(VTC News) -

Tiêm kích F-5E của Đài Loan gặp sự cố động cơ bị rơi ở vùng biển ngoài khơi Đài Đông khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện bay, khiến một phi công thiệt mạng.

SCMP đưa tin, sau sự cố tiêm kích F-5E Đài Loan gặp nạn, cơ quan Phòng vệ Đài Loan đã quyết định dừng bay toàn bộ phi đội máy bay chiến đấu F-5E để kiểm tra kỹ thuật.

Trong cuộc họp báo hôm 29/10, Tham mưu trưởng không quân Đài Loan Huang Chih-wei, cho biết chiếc F-5E một chỗ ngồi cất cánh từ căn cứ không quân Chihang ở Đài Đông lúc 7h29 (giờ địa phương).

Tiêm kích F-5E Đài Loan gặp nạn, một phi công thiệt mạng - 1

Phi công Đài Loan thiệt mạng khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện bay. (Ảnh: CNA)

Theo ông Huang Chih-wei, phi công được xác định là Chu Kuan-meng, đang lái chiếc F-5E trong đợt bay huấn luyện phòng không và chiến đấu định kỳ thì gặp nạn. Ngay khi vừa cất cánh, phi công đã báo cáo sự cố với động cơ bên phải cho trạm chỉ huy mặt đất qua radio và mất liên lạc ngay sau đó.

“Chúng tôi đã cử trực thăng cứu hộ đến địa điểm gặp nạn và tìm thấy phi công lúc 7h32 và đưa anh ấy lên trực thăng, phi công lúc đó đã bất tỉnh. Anh ấy được đưa đến bệnh viện gần đó nhưng đã tử vong”, Tham mưu trưởng không quân Đài Loan cho hay.

“Chúng tôi vẫn đang điều tra nguyên nhân tai nạn”, Huang Chih-wei nói, cho biết toàn bộ phi đội máy bay chiến đấu F-5E đã được lệnh dừng bay chờ kiểm tra kỹ thuật.

Không quân Đài Loan sở hữu khoảng 180 máy bay chiến đấu F-5E/F do Mỹ sản xuất. F-5E/F thuộc loại máy bay chiến đấu đa nhiệm, nó có thể đảm nhận nhiệm vụ phòng không và tấn công mặt đất. 

Theo bạn, ứng cử viên nào sẽ trở thành Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới đây?

Kông Anh(Nguồn: SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn