Thuyền trường tàu du lịch Italy đối mặt án tù 15 năm

Thế giớiThứ Hai, 16/01/2012 10:24:00 +07:00

(VTC News)- Thuyền trưởng tàu du lịch Costa Concordia Schettino đã bị bắt giữ vì cáo buộc tội ngộ sát. Nếu bị kết tội, ông Schettino sẽ lãnh án 15 năm tù.

(VTC News) - Chinanews dẫn một báo cáo nước ngoài hôm nay (16/1) cho hay, các nhân viên cứu hộ đã giúp 500 đến 600 hành khách sơ tán an toàn khỏi khu vực nguy hiểm.

Một thuyền viên người Colombia nói: “Chúng tôi đã cứu thoát 500 đến 600 hành khách. Tôi ngồi thuyền cứu hộ đi qua đi lại hơn chục lần, gió lúc đó rất to, thời tiết lạnh buốt”.

Tối ngày 13/1, một tàu du lịch Costa Concordia của Italy chở khoảng 4200 người đã gặp sự cố gần đảo Giglio ngoài khơi bờ biển Tuscan (Italy). Trong đó, có hơn 3000 hành khách và hơn 1000 thuyền viên đến từ các khu vực và các nước khác nhau. Hiện, tàu du lịch Costa Concordia vẫn mắc cạn và có nguy cơ chìm sâu xuống đáy biển. Tính tới thời điểm này, đã có 8 người thiệt mạng, 15 người mất tích.

Thuyền trưởng Francesco Schettino bị bắt giữ

Thuyền viên Colombia cho hay, các thuyền viên trên tàu du lịch Costa Concordia phụ trách việc đưa các hành khách bị nạn an toàn rời khỏi tàu.

“Chúng tôi gồm có người Colombia, người Honduras, người Trung Quốc cùng các thuyền viên đến từ 20 quốc gia khác nhau mới là những anh hùng thực sự, tuy nhiên, công tác đưa các hành khách di dời có hơi chậm trễ”.

Công ty vận hành tàu du lịch Costa Concordia hôm qua (15/1) cho biết, Thuyền trưởng tàu này là Francesco Schettino đã phạm sai lầm khi điều khiển tàu. Thuyền trưởng Schettino đã có những quyết định sai lầm trong lúc con tàu sắp gặp nạn dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng. Hơn nữa, thuyền trưởng Schettino đã xử lý sự việc không đúng theo quy định của công ty.

Thuyền trưởng Schettino đã bị bắt giữ vì cáo buộc tội ngộ sát. Nếu bị kết tội, ông Schettino sẽ lãnh án 15 năm tù.


Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn