Thùy Chi khoe giọng hát trong veo trên sân khấu thời trang

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 03/06/2016 11:59:00 +07:00

Giọng hát trong veo của Thùy Chi gây ấn tượng với khán giả có mặt trong show diễn thời trang Angels of Italy - Những thiên thần nước Ý.

Kiến tạo không gian cho đêm kỷ niệm 70 năm Quốc Khánh Ý là một sáng tạo độc đáo của những người yêu thời trang tại Hà Nội 

Không gian của góc phố được bao phủ một màu xanh huyền ảo, những chiếc lồng đèn tạo thành hai dàn chào để dẫn đến cuối con đường là nhà thờ Duomo nổi danh thế giới với kiến trúc mang đậm phong cach Gothic.

Những nghệ sĩ Dương cầm và Violon của Ý như Marica và  Daniele Anderle, Sandra Stojanovic và các nghệ sĩ Việt như Pianist Phó An Mi, nghệ sĩ đàn nhị Thùy Anh, ca sĩ Thùy Chi đã cùng làm nên một tổ khúc giai điệu sâu lắng và thi vị giữa văn hóa hai nước.

DSC_5369

 

DSC_5373

 

DSC_5357

 Thùy Chi khoe giọng hát trong veo trên sân khấu

Sự xuất hiện của 3 Bộ sưu tập của NTK Xuân Hảo, Quang Huy, Minh Hạnh cùng lấy ý tưởng từ những con tem nước Ý trong giai đoạn 1946 - 2016 đánh dấu sự phát triển của nước Ý trong 7 thập niên là điểm nhấn bất ngờ. 

xuan hao1

 Trang phục của NTK Xuân Hảo

quang huy

 Trang phục của NTK Quang Huy

minh hanh1

 Trang phục của NTK Minh Hạnh

Và cuối cùng những thiên thần nước Ý đã xuất hiện trong ca khúc thiếu nhi của Ý là Chú ếch con. Các bé là con của những người Ý đang sống và làm việc tại Việt Nam.

Bà Cecillia  Piccioni, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Ý tại Việt nam đã phát biểu: “Tôi xin được nói từ trong trái tim của tôi rằng: Hôm nay là một buổi tối tuyệt vời nhất vì sự giao lưu văn hóa sẽ là tâm điểm.

Đây là một cây cầu nối những khoảng trống và vô hiệu những bức tường ngăn cách. Việc bảo tồn và quảng bá văn hóa chính là trọng tâm trong cách tiếp cận thế giới của Italia, một cách tiếp cận dựa trên sự hòa giải, đối thoại và chấp thuận.

Thời trang và âm nhạc ngày hôm nay sẽ sẽ dành để thể hiện lòng tôn kính tới vẻ đẹp của hai đất nước và cũng thể hiện sự cam kết chia sẻ nhưng đồng thời vẫn giữ được nền văn hóa của chúng ta."

Đạo diễn Quang Tú, người lên ý tưởng và thực hiện chương trình ý nghĩa này chia sẻ, đây là cơ hội để đưa hai nền văn hóa Việt Nam và Ý tiến lại gần nhau hơn, như một cách giao thoa và hòa quyện văn hóa Đông - Tây.

Buổi trình diễn cũng là cơ hội để người Việt hiểu hơn về lịch sử và văn hóa Ý thông qua ngôn ngữ của thời trang.

Thuần Vũ
Bình luận
vtcnews.vn