Thuê xe ô tô rồi làm giả giấy tờ để cầm cố, chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng

Bản tin 113Thứ Ba, 19/05/2020 10:47:35 +07:00
(VTC News) -

Lợi dụng lòng tin của người cũng kinh doanh như mình, chủ cửa hàng cho thuê xe cùng nhân viên đã đem xe thuê lại đi làm giả giấy tời, cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Toà án nhân dân tỉnh Đắk Lắk vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Nguyễn Đình Quân (27 tuổi), Nguyễn Văn Khánh (43 tuổi), Bùi Quốc Định (30 tuổi), Lê Quốc Việt (35 tuổi) và Hoàng Văn Tuấn (41 tuổi, cùng trú tại tỉnh Đắk Lắk) về 2 tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Theo đó, Nguyễn Văn Quân kinh doanh dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái tại TP. Buôn Ma Thuột và có thuê Khánh, Định, Việt, Tuấn làm nhân viên cho mình.

Thuê xe ô tô rồi làm giả giấy tờ để cầm cố, chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng - 1

5 bị cáo tại phiên xét xử.

Tháng 8/2016, Quân quen biết với một người cũng kinh doanh cho thuê ô tô tự lái là anh Nguyễn Đức Hào (trú phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột). Quân thuê xe của anh Hào về cho người khác thuê lại với giá cao hơn để hưởng chênh lệch.

Thời gian đầu, sau mỗi lần cho thuê, Quân đều trả xe và tiền thuê cho anh Hào đầy đủ. Tuy nhiên, từ tháng 1 đến tháng 3/2017, Quân thuê 3 chiếc xe ô tô của anh Hào rồi cùng với 4 người còn lại thuê một người tên Hùng (chưa rõ danh tính) làm giả giấy tờ xe. Sau đó, cả nhóm đưa đi cầm cố 3 chiếc xe này được 1 tỷ 260 triệu đồng, rồi chia nhau tiêu xài cá nhân.

Bên cạnh đó, Quân còn làm giả giấy tờ để chiếm đoạt của bà Nguyễn Thị Mai (trú tại TP. Buôn Ma Thuột) một chiếc xe ô tô và đem đi cầm cố lấy trên 305 triệu đồng.

Với những hành vi phạm tội trên, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Đình Quân 22 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Văn Khánh 18 năm tù giam, Bùi Quốc Định 16 năm 6 tháng tù giam, Lê Quốc Việt 16 năm tù giam và Hoàng Văn Tuấn 8 năm tù giam cùng về 2 tội như đã nói trên.

BÌNH NGUYÊN
Bình luận
vtcnews.vn