• Zalo

Thực hư thông tin trọng tài bị 'treo còi' do công nhận bàn thắng của HAGL

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 08/10/2024 15:48:08 +07:00Google News
(VTC News) -

Trọng tài Trần Ngọc Ánh thực tế không bị treo còi vì các quyết định tại trận đấu giữa HAGL và Đà Nẵng ở vòng 4 V.League.

Nguồn tin của Báo điện tử VTC News cho biết Ban Trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chưa có bất kì quyết định nào liên quan đến trọng tài Trần Ngọc Ánh - người cầm còi trận đấu giữa HAGL và Đà Nẵng ở vòng 4 V.League. Thậm chí, chuyện không phân công trọng tài này làm nhiệm vụ ở vòng 5 cũng chưa chính xác.

Ông Trần Ngọc Ánh công nhận bàn thắng của Jairo Rodrigues ở cuối hiệp 1. Trước đó, bóng có thể đã chạm tay trung vệ Lý Đức bên phía HAGL. Luật bóng đá FIFA mới cập nhật quy định rõ nếu bóng chạm tay cầu thủ của đội ghi bàn ở tình huống trước khi bàn thắng xảy ra, bàn thắng đã phạm luật. Đây là trận đấu mà công nghệ VAR được áp dụng. Ông Ánh tham khảo công nghệ VAR và đưa ra quyết định công nhận bàn thắng cho HAGL.

HAGL 1-1 Đà Nẵng.

Thời gian vừa qua, V.League liên tiếp chứng kiến sự cố từ các trọng tài dù công nghệ VAR xuất hiện trong hầu hết các trận đấu.

Ở thời gian đá bù của hiệp một. Giáp Tuấn Dương (CAHN) nhảy lên và giẫm thẳng 2 chân vào vùng mắt cá của cầu thủ Bình Dương.

Đây là tình huống cầu thủ đội chủ nhà hoàn toàn không chạm bóng. Tuyển thủ quốc gia Việt Nam chủ động nhảy lên và tiếp đất bằng 2 chân. Thời điểm thực hiện động tác giậm nhảy, Giáp Tuấn Dương vẫn còn cách vị trí quả bóng khoảng 1 mét.

Trọng tài Trần Ngọc Ánh (bên phải, áo xanh).

Trọng tài Trần Ngọc Ánh (bên phải, áo xanh).

Bằng mắt thường, có thể thấy rằng hậu vệ của tuyển Việt Nam chơi bóng bạo lực và xứng đáng nhận thẻ đỏ. Pha quay chậm trên truyền hình cũng cho thấy rõ điều đó. Thế nhưng, sau khi tham khảo VAR và xem kỹ băng hình, trọng tài chính Lê Vũ Linh chỉ rút ra thẻ vàng. 

Tuy nhiên, vẫn có những trọng tài thay đổi quyết định nhờ VAR. Phút 51 ở trận đấu giữa Bình Định và Thanh Hóa, Mạc Hồng Quân có pha vào bóng mang tính triệt hạ rất nguy hiểm với Nguyễn Thái Sơn. Trọng tài chính điều khiển trận đấu Đỗ Khánh Nam ban đầu rút thẻ vàng. Tuy nhiên, khi tham khảo công nghệ VAR, ông Nam lập tức rút thẻ đỏ trực tiếp với Hồng Quân.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn