• Zalo

HLV Quảng Nam tố trọng tài VAR nương tay cho bạo lực

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 04/10/2024 08:35:26 +07:00Google News
(VTC News) -

HLV Văn Sỹ Sơn bức xúc cho rằng đội Quảng Nam phải chịu bất lợi khi các trọng tài ra quyết định không chính xác dù có sự hỗ trợ của công nghệ VAR.

"Tôi không hài lòng nhất là công nghệ VAR. Tôi thấy không hay lắm và có gì đó hướng về những đội "thấp bé" như chúng tôi. Mbo nhận thẻ đỏ thì sẽ khác. Không ai nương tay như thế cả. Đề nghị Ban kỷ luật xem xét lại, không được dung túng cho cái xấu”, HLV Văn Sỹ Sơn bức xúc sau trận đấu giữa Quảng Nam và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Phút 18, tiền đạo Mbo Noel (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) dùng tay đẩy mạnh vào mặt cầu thủ bên phía Quảng Nam. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chính Lê Đức Thuận chỉ rút thẻ vàng dù tiền đạo đội chủ nhà rõ ràng có tác động mạnh với đối thủ. Người điều hành phòng VAR là các ông Mai Xuân Hùng và Hoàng Thanh Bình.

Cuối hiệp 2, đến lượt VAR can thiệp trong một tình huống Quảng Nam có thể nhận thẻ đỏ. Trung vệ Alain có pha phạm lỗi với Trọng Hoàng khi tiền vệ của Hà Tĩnh đang thoát xuống bên phía cánh phải. Ông Lê Đức thuận rút thẻ vàng với Alain. Sau khi tham khảo VAR, vị vua áo đen này thay đổi quyết định thành thẻ đỏ. Thực tế, Alain không phạm lỗi triệt hạ đối thủ và Trọng Hoàng chưa ở vị trí thuận lợi ghi bàn kể cả khi vượt qua đối thủ.

Mbo rất đáng nhận thẻ đỏ chứ không phải Alain bên phía Quảng Nam. Tôi vẫn tin công nghệ này và khi xem lại thì có thể có lỗi nhận định. Khi đã xem VAR để nhìn lại tình huống thì không có chuyện đánh nguội thẻ vàng, tôi không đồng ý được. Cầu thủ nội hay ngoại thì cần dạy cho họ hiểu, không được phép đánh nguội, rất xấu", ông Văn Sỹ Sơn nhận định.

Trước mùa giải này, Quảng Nam đối diện nhiều khó khăn khi các trụ cột như Paulo Conrado, Việt Anh, Ngọc Hà, Đình Bắc, Yago Ramos đều chia tay sân Tam Kỳ. Mục tiêu của Quảng Nam là trụ hạng. Họ nỗ lực tích lũy từng điểm số.

Hòa là kết quả xứng đáng với 2 đội. Quảng Nam đá sân khách và có tinh thần rất tốt. Tôi hài lòng với trận hòa hôm nay”, HLV Văn Sỹ Sơn bày tỏ.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn