Thừa Thiên-Huế phấn đấu cấp thẻ BHYT miễn phí 100% cho người cận nghèo

Tin tức 24h quaThứ Sáu, 28/10/2022 18:08:00 +07:00
(VTC News) -

Bảo hiểm xã hội Thừa Thiên - Huế phấn đấu đến năm 2025 đạt tỷ lệ cấp thẻ BHYT miễn phí 100% cho người thuộc hộ cận nghèo có nhu cầu mua BHYT.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa xây dựng kế hoạch tổ chức phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025. 

Theo kế hoạch, BHXH Thừa Thiên - Huế chú trọng việc đổi mới về nội dung, hình thức triển khai phong trào thi đua với mục tiêu thi đua gắn với nhiệm vụ trọng tâm của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh, của từng đơn vị và hoạt động cụm thi đua BHXH cấp huyện giai đoạn 2021 - 2025.

Thừa Thiên-Huế phấn đấu cấp thẻ BHYT miễn phí 100% cho người cận nghèo  - 1

BHXH Thừa Thiên - Huế phấn đấu đến năm 2025 đạt tỷ lệ cấp thẻ BHYT miễn phí 100% cho người thuộc hộ cận nghèo có nhu cầu mua BHYT. (Ảnh minh họa)

BHXH tỉnh tăng cường phối hợp với Ban Chỉ đạo giảm nghèo tại địa phương, tích cực tham gia công tác giảm nghèo, giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội với những nội dung công việc cụ thể như tham mưu, phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, đảm bảo 100% người nghèo, người có công, người cao tuổi, người dân tộc thiểu số… được cấp thẻ BHYT kịp thời.

Đồng thời, đề xuất các giải pháp vận động, quyên góp, ủng hộ phần kinh phí còn lại chưa được ngân sách nhà nước hỗ trợ để người thuộc hộ cận nghèo, học sinh, sinh viên, người thuộc diện chính sách xã hội được tham gia BHYT, phấn đấu đến năm 2025 đạt tỷ lệ cấp thẻ BHYT miễn phí 100% cho người thuộc hộ cận nghèo có nhu cầu mua BHYT.

Tích cực tham gia các đợt đóng góp hỗ trợ giúp đỡ người nghèo do Mặt trận Tổ quốc các cấp và BHXH Việt Nam phát động. Phối hợp với cơ quan, ban ngành liên quan tại địa phương trình Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đề xuất Bộ Y tế và các Bộ, ngành liên quan trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ có chính sách hỗ trợ mức đóng BHYT đối với người mới thoát khỏi hộ gia đình nghèo, cận nghèo, người thuộc đồng bào dân tộc thiểu số mới thoát khỏi khu vực khó khăn, đặc biệt khó khăn.

Tham mưu UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế trình HĐND cùng cấp quyết định chính sách hỗ trợ mức đóng BHYT cho người mới thoát khỏi hộ gia đình nghèo, cận nghèo, người thuộc đồng bào dân tộc thiểu số mới thoát khỏi khu vực khó khăn, đặc biệt khó khăn, bãi ngang ven biển.

Huy động mọi nguồn lực của các tập thể, cá nhân trong đơn vị tích cực tham gia, đóng góp công sức trí tuệ, của cải vật chất, giúp đỡ người nghèo, địa bàn nghèo. Chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp hiệu quả nhằm phát triển số người tham gia BHYT để hoàn thành mục tiêu về tỷ lệ dân số tham gia BHYT đđề ra tại Quyết định số 546/QĐ-TTg ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao chỉ tiêu thực hiện bao phủ BHYT giai đoạn 2022 - 2025; Kế hoạch số 240/KH-UBND ngày 6/7/2022 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Kế hoạch cũng đưa ra các giải pháp cụ thể đối với các đơn vị trực thuộc BHXH tỉnh và các hình thức khen thưởng để các tập thể và cá nhân phấn đấu thực hiện.

BẢO HƯNG
Bình luận
vtcnews.vn