Thủ tướng Thái Lan Prayuth kêu gọi người dân giữ thái độ ôn hòa

Thời sự quốc tếThứ Năm, 20/07/2023 20:08:27 +07:00

Thủ tướng sắp mãn nhiệm Prayuth Chan-o-cha hôm 20/7 kêu gọi người dân giữ thái độ bình tĩnh và ôn hòa.

Phó phát ngôn viên Chính phủ Rachada Dhnadirek cho biết Chính phủ tạm quyền do Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha lãnh đạo có nhiệm vụ duy trì hòa bình và ổn định đất nước. Do đó, Thủ tướng Prayuth vẫn theo sát mọi diễn biến tình hình chính trị hiện nay. 

Thủ tướng sắp mãn nhiệm Prayuth Chan-o-cha hôm 20/7 kêu gọi người dân giữ thái độ bình tĩnh và ôn hòa trong bối cảnh khá đông những người ủng hộ thủ lĩnh Đảng Tiến bước Pita Limjareonrat đã tập trung tại một số địa điểm ở thủ đô Bangkok để biểu tình phản đối quyết định của Quốc hội Thái Lan không cho phép ông Pita được tái ứng cử.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha đi bỏ phiếu trong cuộc Tổng tuyển cử 14/5/2023. (Ảnh: VOV Bangkok)

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha đi bỏ phiếu trong cuộc Tổng tuyển cử 14/5/2023. (Ảnh: VOV Bangkok)

Phó phát ngôn viên Chính phủ Rachada Dhnadirek cho biết Chính phủ tạm quyền do Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha lãnh đạo có nhiệm vụ duy trì hòa bình và ổn định đất nước. Do đó, Thủ tướng Prayuth vẫn theo sát mọi diễn biến tình hình chính trị hiện nay; kêu gọi các bên bày tỏ quan điểm chính trị một cách ôn hòa, tuân thủ pháp luật, tuyệt đối tránh sử dụng bạo lực và không gây tổn hại tới các hoạt động kinh tế - thương mại - đầu tư cũng như thu hút du khách quốc tế để đạt mục tiêu đón 35 triệu lượt khách tới Thái Lan trong năm nay.

Bà Rachada cho biết Thủ tướng Prayuth tin tưởng Thái Lan sẽ sớm có một nhà lãnh đạo mới để ổn định tình hình đất nước và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội vì lợi ích của người dân.

Quốc hội Thái Lan hôm qua (19/7) đã thảo luận và bỏ phiếu với tỷ lệ đa số không đồng ý để Chủ tịch Đảng Tiến bước Pita Limjaroenrat được tái ứng cử trong cuộc bỏ phiếu bầu Thủ tướng lần thứ 2.

Quốc hội Thái Lan sẽ tiếp tục họp phiên toàn thể để bầu Thủ tướng mới vào ngày 27/7 tới. Tuy luật pháp Thái Lan không giới hạn số lượng ứng cử viên được đề cử trong một cuộc bỏ phiếu, ứng cử viên chiến thắng phải nhận được sự ủng hộ của ít nhất 375 nghị sỹ. Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Wan Noor cũng khẳng định Chủ tịch Đảng Tiến bước Pita Limjaroenrat sẽ không thể được tái đề cử trong các phiên họp toàn thể sắp tới.

Ngọc Diệp(VOV Bangkok)
Bình luận
vtcnews.vn