Thủ tướng Campuchia Hun Sen thăm Trung Quốc nhưng không đến Vũ Hán

Thời sự quốc tếThứ Tư, 05/02/2020 17:35:00 +07:00
(VTC News) -

Thủ tướng Campuchia Hun Sen trở thành nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên đến thăm Trung Quốc kể từ khi dịch cúm do virus corona bùng phát ở quốc gia tỷ dân và lây ra nhiều nước trên thế giới.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh xác nhận chuyến thăm của ông Hun Sen đến Bắc Kinh. Hôm 4/2, ông Hun Sen nói muốn đến thăm 27 sinh viên Campuchia bị mắc kẹt ở Vũ Hán, nhưng Trung Quốc cho biết việc đi Vũ Hán không phù hợp thời điểm này và đề nghị tiếp đón ông ở Bắc Kinh.

"Chúng tôi hoàn toàn hiểu những lo ngại của Thủ tướng Hun Sen về các sinh viên. Tuy nhiên, khi những nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát có hiệu lực ở Vũ Hán, và trong một khoảng thời gian ngắn như vậy, không thuận tiện sắp xếp để đi đến Vũ Hán. Trung Quốc coi trọng sự an toàn và sức khỏe của sinh viên Campuchia", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen thăm Trung Quốc nhưng không đến Vũ Hán - 1

(Ảnh minh họa)

Ông Hun Sen bị truyền thông trong nước chỉ trích vì không đưa công dân Campuchia rời khỏi Vũ Hán. Đáp lại, ông kêu gọi mọi người giữ bình tĩnh. Ông cũng đe dọa rằng các phóng viên hoặc quan chức bị phát hiện đeo khẩu trang sẽ bị đuổi ra khỏi thủ đô Phnom Penh, Campuchia. "Thủ tướng không đeo khẩu trang, vậy tại sao bạn nên đeo khẩu trang ở đây?" - ông Hun Sen nói trên truyền hình.

Tính đến thời điểm hiện tại, Campuchia xác nhận một trường hợp nhiễm coronavirus.

Tính đến ngày 5/2, số người chết ở Trung Quốc đại lục vì virus corona đã lên tới 490, với hơn 24.324 ca mắc bệnh.

Phương Anh(Nguồn: SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn