• Zalo

Thứ trưởng Bộ VHTTDL: 'Văn hóa Việt không chấp nhận quảng cáo không trung thực'

Sao ViệtThứ Bảy, 16/09/2023 11:53:10 +07:00Google News
(VTC News) -

Thứ trưởng Bộ VHTTDL nhấn mạnh về tính trung thực của quảng cáo tại lễ phát động Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023.

Ngày 15/9, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức công bố Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023.

Giải thưởng này nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Trong buổi họp báo, bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ VHTTDL nhấn mạnh các sản phẩm đoạt giải cần có tính sáng tạo, thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam trên nhiều loại hình khác nhau để hướng cộng đồng tới cái đẹp, giá trị nhân văn.

Đặc biệt, bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ VHTTDL khẳng định: "Văn hóa truyền thống Việt Nam không bao giờ chấp nhận sự không trung thực và quảng cáo không đúng sự thật".

Bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ VHTTDL (thứ 2 từ trái sang).

Bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ VHTTDL (thứ 2 từ trái sang).

Theo thông tin từ BTC, giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023 gồm có hai hệ thống giải. Giải của Bộ VHTTDL gồm 1 giải Nhất (30 triệu đồng), 1 giải Nhì (15 triệu đồng) và 1 giải Ba (10 triệu đồng) cho mỗi một loại hình (quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội và quảng cáo truyền thông tích hợp).

Giải thưởng của BTC do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đề xuất, bình xét cho các loại hình. Đó là 1 giải thưởng lớn chung cuộc (Grand Prix) cho các phương tiện quảng cáo trên truyền hình, truyền thanh, ngoài trời, trực tuyến (online).

Cùng với đó là 27 giải thưởng cho các hạng mục sáng tạo trên phương tiện truyền thanh, truyền hình, quảng cáo ngoài trời (OOH), quảng cáo trực tuyến (online); giải thưởng cho các hạng mục thương hiệu; giải thưởng cho các hạng mục truyền thông (media).

Trong đó, phần thưởng bằng tiền mặt cho giải thưởng lớn chung cuộc (Grand Prix) trị giá 10.000 USD (tương đương 240 triệu đồng).

Dự kiến, có tất cả 40 giải thưởng sẽ được trao tặng tại sự kiện và tổng giá trị giảithưởng lên đến gần 500.000.000 VNĐ.

Từ ngày 20/9 đến ngày 20/11, Ban tổ chức sẽ tiến hành nhận các sản phẩm dự thi. Ngày 17/12/2023, lễ tổng kết và trao giải thưởng sẽ chính thức diễn ra. Lễ tổng kết, trao giải thưởng dự kiến diễn ra vào tháng 12/2023 tại Hà Nội.

An Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn