Thủ quân tuyển Bỉ từng yêu Pháp... hơn cả đội bóng quê hương

World Cup 2018Thứ Ba, 10/07/2018 07:30:00 +07:00

Eden Hazard thừa nhận từng yêu mến đội tuyển Pháp hơn cả đội tuyển Bỉ sau chiến tích của "Gà trống Gaulois" tại World Cup 1998.

Sau một thập kỷ "ươm trồng" thế hệ tài năng, Bỉ đang đứng trước thời khắc lịch sử khi chỉ còn cách chung kết World Cup đúng một thử thách cuối cùng, đó là đội tuyển Pháp. Để vượt qua "Gà trống Gaulois" trong cuộc so tài đỉnh cao tối nay, Bỉ rất cần sự tỏa sáng của các cá nhân như Romelu Lukaku, Kevin de Bruyne hay đặc biệt là đội trưởng Eden Hazard - siêu sao đã có hai bàn thắng kể từ đầu giải và là người lĩnh xướng hàng công của "Quỷ đỏ".

Ghi bàn vào lưới Pháp sẽ là ưu tiên hàng đầu của Hazard. Tuy nhiên, với tiền vệ thuộc biên chế Chelsea, "Gà trống Gaulois" không chỉ là đối thủ đơn thuần. Trong ký ức của Hazard, Pháp còn là một tình yêu mãnh liệt. Thậm chí, ba anh em nhà Hazard từng mặc áo thi đấu của Pháp và dành tình yêu với đội bóng áo lam hơn cả đội tuyển Bỉ.

hazard

 Ba anh em nhà Hazard gồm Eden, Thorgan, Kylian (từ phải qua trái). 

"Với anh em chúng tôi (Eden, Thorgan và Kylian), tình yêu dành cho Pháp từng lớn hơn Bỉ, bởi chúng tôi đã lớn lên và trưởng thành với những ký ức từ World Cup 1998 (giải đấu mà Pháp đánh bại Brazil 3-0 để lên ngôi vô địch).

Ở thời điểm đó, không có chiếc áo đấu nào của Bỉ được bán ra cả. Đó là lý do cả ba anh em đều mặc áo đấu của Pháp. Tôi không có ý hạ thấp Bỉ, họ có rất nhiều cầu thủ chất lượng ở thời điểm đó, nhưng tình yêu của tôi dành cả cho Pháp" - Hazard chia sẻ.

Hazard đang có kỳ World Cup thành công khi in đậm dấu ấn trong chiến tích toàn thắng của Bỉ tính đến thời điểm này. Trong trận gặp Brazil, một mình Hazard đã có tới 10 pha lừa bóng qua cầu thủ đối phương và thành công cả 10 lần - đạt hiệu suất 100% và xác lập kỷ lục mới ở World Cup. Hazard cũng có hai pha lập công kể từ đầu giải và đứng trước cơ hội gia tăng thành tích nếu ghi được bàn thắng vào lưới Pháp.

hazard2

 Hazard sẽ ghi bàn vào lưới Pháp?

Đội trưởng của Bỉ cũng dành sự ngưỡng mộ cho Kylian Mbappe - ngôi sao mới nổi của bóng đá Pháp. Mbappe đã có ba bàn thắng ngay trong kỳ World Cup đầu tiên, và đó là điều đáng ngưỡng mộ với bất cứ cầu thủ nào.

"Tôi rất tôn trọng những thành quả của cậu ấy. Nếu Mbappe từng xem những video của tôi cách đây vài năm, giờ là lúc đến lượt tôi xem những video của Mbappe.

Mọi thứ Mbappe làm được thật tuyệt vời, nhất là ở độ tuổi đôi mươi. Chúng ta chưa từng thấy điều đó trước đây trong môi trường bóng đá hiện đại" - Hazard khẳng định.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn