Thủ môn Kim Thanh tự hào: Xem kỹ video, bắt bài tiền đạo lừng danh của đội Mỹ

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 22/07/2023 10:44:34 +07:00
(VTC News) -

Thủ thành Trần Thị Kim Thanh tiết lộ cô đã chuẩn bị kĩ càng và phán đoán được cú đá phạt đền của tiền đạo Alex Morgan bên phía đội tuyển nữ Mỹ.

"Tôi đã xem nhiều video về đội tuyển Mỹ trước trận đấu này để có thể có những pha ra vào hợp lý nhất. Về tình huống đá phạt đền, tôi đã nhiều lần theo dõi cầu thủ Alex Morgan thực hiện cú dứt điểm, cô ấy hay đá về phía tay phải của tôi. Nhiều đội ở World Cup cũng hay sút như vậy, tôi đã bắt bài được Alex Morgan", thủ môn Trần Thị Kim Thanh phát biểu sau trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Mỹ.

Kim Thanh cản phá cú sút phạt đền của Alex Morgan.

Phút 42 của trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Mỹ, trọng tài quyết định thổi phạt đền sau khi tham khảo VAR, xác định Hoàng Thị Loan phạm lỗi với Sophia Smith trong vòng cấm.

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh đối mặt với tiền đạo lừng danh Alex Morgan. Cô đoán đúng cú dứt điểm của đối thủ và xuất sắc cứu bàn thua cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Thủ môn Kim Thanh tự hào: Xem kỹ video, bắt bài tiền đạo lừng danh của đội Mỹ - 1

Kim Thanh thi đấu ấn tượng. Ảnh: Hoàng Xuân.

Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực và chỉ thua với cách biệt 3 bàn trước đội tuyển Mỹ. Đây là kết quả nằm ngoài dự đoán của đa số người hâm mộ, bởi khoảng cách về trình độ giữa 2 đội tuyển quá lớn. Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam ở trận này là hạn chế số bàn thua. Việc chỉ thủng lưới 3 lần có thể được coi là thành công.

Kim Thanh nói thêm: "Hôm nay, toàn đội đã nỗ lực đến phút cuối và thi đấu với quyết tâm rất cao, các cầu thủ chơi quyết liệt trước đối thủ. Tôi hạnh phúc, rất vui và tự hào khi bóng đá nữ Việt Nam ngày càng tiến bộ và được tham dự các giải đấu lớn. Về mặt tỉ số, kết quả 0-3 có thể khiến tôi tạm hài lòng, đây là động lực để toàn đội quyết tâm và nỗ lực hơn ở 2 trận đấu còn lại".

Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết người mà ông đặt niềm tin nhiều nhất và khiến ông an tâm nhất chính là thủ thành Trần Thị Kim Thanh. Người gác đền sinh năm 1993 có nhiều pha cản phá xuất sắc những cú sút và đường chuyền của đội tuyển nữ Mỹ.

Nhà cầm quân 73 tuổi bày tỏ sự tự hào và niềm tin với các học trò: "Tôi hài lòng với tinh thần của đội, các cầu thủ đá đúng đấu pháp đề ra. Trình độ chúng tôi thấp kém hơn, hạn chế về chuyên môn. Chúng tôi có thể thua chuyên môn, nhưng như tôi đã hứa, tinh thần rất tốt. Tôi hài lòng về toàn đội. Vị trí thủ môn khiến tôi yên tâm nhất. Kim Thanh quá xuất sắc cản phá nhiều cú sút của đội bạn". 

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn