• Zalo

Thủ lĩnh Hamas tại Lebanon thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel

Thời sự quốc tếThứ Hai, 30/09/2024 16:27:53 +07:00Google News
(VTC News) -

Hôm 29/9, thủ lĩnh của lực lượng Hamas tại Lebanon thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Israel vào miền nam nước này.

"Thủ lĩnh Hamas Fatah Sharif Abu al-Amine tại Lebanon đã thiệt mạng trong cuộc không kích vào nhà riêng tại trại Al-Bass ở miền nam Lebanon", lực lượng Hamas tuyên bố.

Hãng thông tấn Palestine (PNA) đưa tin, cuộc không kích nhằm vào thủ lĩnh Hamas Fatah Sharif Abu al-Amine, tại trại Al-Bass, thành phố Tyre. Ông Hamas Fatah Sharif Abu al-Amine bị giết cùng vợ, con trai và con gái ruột.

Israel nhiều lần nhắm mục tiêu vào các quan chức Hamas ở Lebanon. (Ảnh: Getty)

Israel nhiều lần nhắm mục tiêu vào các quan chức Hamas ở Lebanon. (Ảnh: Getty)

Tuyên bố trên được đưa ra vài giờ sau khi Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine (PFLP) cho biết 3 thành viên của nhóm thiệt mạng trong cuộc tấn công ở quận Kola, Beirut. Israel nhiều lần nhắm mục tiêu vào quan chức Hamas ở Lebanon kể từ khi xung đột tại dải Gaza bùng nổ.

Hồi tháng 1, quan chức quốc phòng Mỹ thông tin cuộc không kích của Israel khiến phó thủ lĩnh Hamas Saleh al-Aruri và 6 chiến binh khác tại thành trì phía nam Beirut của Hezbollah thiệt mạng.

Israel tiếp tục thực hiện cuộc tấn công khác nhằm vào chiếc xe ở thành phố Sidon, miền nam Lebanon và tiêu diệt chỉ huy Hamas Samer al-Hajj.

Trại tị nạn trại Al-Bass của người Palestine tại Lebanon được thành lập dành cho người Palestine bị chạy trốn trong cuộc chiến tranh năm 1948 khi Israel được thành lập. Theo thông lệ, Lebanon không can thiệp vào trại tị nạn này.

Hôm 29/9, Bộ Ngoại giao Israel cũng liệt kê danh sách 18 thành viên cấp cao của Hezbollah, bao gồm Nasrallah và Ali Karaki - chỉ huy mặt trận phía Nam của Hezbollah và người đứng đầu của một số đơn vị của lực lượng này.

Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) công bố 11 thành viên cấp cao của Hezbollah, 10 người trong số họ cũng được mô tả là "đã bị loại bỏ". Theo danh sách, chỉ có chỉ huy của đơn vị Bader, ông Abu Ali Rida còn sống sót cho đến thời điểm hiện tại.

Danh sách của IDF công bố gồm phần lớn những người có tên trong danh sách của Bộ Ngoại gia Israel, nhưng có thêm 2 cái tên mới là Ibrahim Muhammad Qabisi - chỉ huy lực lượng tên lửa của Hezbollah cùng Hussein Srour - người đứng đầu Bộ tư lệnh Không quân. Tuy nhiên, cả hai được cho là đã thiệt mạng.

Kông Anh(Nguồn: NDTV)
Bình luận
vtcnews.vn