Thủ khoa Đại học Bách khoa Hà Nội chuẩn 'con nhà người ta'

Kinh nghiệm sốngThứ Tư, 08/09/2021 07:32:39 +07:00
(VTC News) -

Trương Tuấn Vũ, thủ khoa đầu ra Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2021 sở hữu bảng thành tích học tập ấn tượng, chuẩn “con nhà người ta”.

Thủ khoa Đại học Bách khoa Hà Nội chuẩn 'con nhà người ta' - 1

Trương Tuấn Vũ xuất sắc trở thành thủ khoa đầu ra Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2021 với điểm tích lũy học tập 3,76/4. Với nam sinh ngành Điện tử Viễn thông, thành tích học tập đạt được là cả quá trình phấn đấu từ “xuất phát điểm không hề nổi bật”.

Thủ khoa Đại học Bách khoa Hà Nội chuẩn 'con nhà người ta' - 2

Những ngày đầu mới bước chân vào trường, Tuấn Vũ thấy khá “ngợp” trước hàng loạt môn học, khối lượng kiến thức khổng lồ, mang tính trừu tượng cao. Nhưng Vũ quan điểm, thử thách càng cao thì cơ hội hoàn thiện, phát triển bản thân càng lớn. Vũ chấp nhận đối đầu với khó khăn, áp lực và luôn cố gắng để đạt được những mục tiêu đã đặt ra.

Thủ khoa Đại học Bách khoa Hà Nội chuẩn 'con nhà người ta' - 3

Chàng trai Hà Nội xây dựng chiến lược học tập vô cùng chỉn chu và nghiêm túc thực hiện nó. Trước khi bắt đầu các buổi học, Vũ thường có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. “Khi có sự chuẩn bị trước thì tôi có thể nắm được kiến thức từ buổi trước và định hình tương đối về nội dung của buổi học sắp tới. Ngành học đòi hỏi tôi phải tập trung và bồi dưỡng không ngừng, vì đây là ngành bao gồm nhiều lĩnh vực công nghệ khác nhau, đây cũng là một trong những ngành cốt lõi đối với cuộc cách mạng công nghệ 4.0”, Vũ nói.

Thủ khoa Đại học Bách khoa Hà Nội chuẩn 'con nhà người ta' - 4

Cũng giống như nhiều sinh viên khác, áp lực học tập là điều không thể tránh khỏi nhưng Tuấn Vũ xem “áp lực tạo động lực” để khẳng định bản thân. Nam sinh vừa chú trọng việc học, lại vừa dành thời gian cho các hoạt động trau dồi kỹ năng mềm, bồi dưỡng kiến thức xã hội.

Thủ khoa Đại học Bách khoa Hà Nội chuẩn 'con nhà người ta' - 5

Theo chia sẻ của Vũ, may mắn được tạo ra nhờ vào sự nỗ lực của mỗi người. Vũ chủ động tìm hiểu, lên kế hoạch cho những cơ hội phát triển bản thân. May mắn và cố gắng không ngừng nghỉ giúp nam sinh đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Hơn thế nữa, sự động viên, ủng hộ của gia đình, bạn bè cũng là nguồn động lực để Vũ vượt qua các thử thách.

Thủ khoa Đại học Bách khoa Hà Nội chuẩn 'con nhà người ta' - 6

Chàng thủ khoa từng chia sẻ, anh để tâm nhiều hơn vào mức độ hiệu quả của thời gian mà mình bỏ ra cho công việc. Bí quyết để Vũ học tốt chính là quản lý và tận dụng thời gian hợp lý. Bên cạnh đó anh vẫn duy trì được lối sống năng động, thoải mái.

Thủ khoa Đại học Bách khoa Hà Nội chuẩn 'con nhà người ta' - 7

Dự định tương lai của Tuấn Vũ là bắt đầu hành trình mới của bản thân tại Montreal, Canada khi dịch bệnh qua đi, mọi thứ trở nên ổn định hơn. Nam sinh hy vọng rằng luôn có đủ nhiệt huyết để theo đuổi những mục tiêu riêng.

Thủ khoa Đại học Bách khoa Hà Nội chuẩn 'con nhà người ta' - 8

Thành tích học tập ngưỡng mộ của Trương Tuấn Vũ.

Một số thành tích ấn tượng của thủ khoa Trương Tuấn Vũ: Thủ khoa đầu ra trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2021; Giải thưởng sinh viên 5 tốt cấp Thành phố năm 2020 – 2021; Học bổng khuyến khích học tập loại A năm 2020 – 2021; Học bổng Năng lượng tương lai năm 2020 – 2021; Top 30 Giải thưởng Honda Award năm 2020 – 2021.

Học bổng trao đổi sinh viên TFScale – Singapore 2019-2020; Học bổng Sumitomo 2019 – 2020; Danh hiệu Sinh viên có thành tích học tập xuất sắc - Viện Điện tử Viễn thông các học kỳ từ năm 2016 tới năm 2020; Giải Nhì cuộc thi Sinh viên NCKH cấp trường năm 2018 – 2019, 2020 – 2021.

Học bổng Tài năng 2018 – 2019, 2019 – 2020; Sở hữu bài báo khoa học công bố tại The 19th IEEE International NEWCAS Conference – June 2021, Toulon, France...

Nhi Nhi
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp