Thu hồi giấy phép liveshow Chế Linh tại Hà Nội

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 01/11/2011 04:02:00 +07:00

(VTC News) – Do có nhiều sai phạm trong quá trình thực hiện, liveshow Chế Linh vào 12/11 tới đã bị Sở VH-TT&DL thu hồi giấy phép biểu.

(VTC News) – Sở VH-TT&DL Hà Nội đã quyết định thu hồi giấy phép biểu diễn chương trình liveshow "Chế Linh 30 năm tái ngộ" tại thủ đô vào ngày 12/11 tới do đơn vị tổ chức có nhiều sai phạm.

Ngày 1/11, Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội đã ký công văn số 2155/VHTT&DL - QLNT về việc hủy giấy phép biểu diễn chương trình liveshow Chế Linh vào ngày 12/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.
 
Lý do là BTC chương trình - Công ty TNHH Giải trí Bích Ngọc (địa chỉ: thôn Bắc Sơn, xã Hà Bắc, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) đã có nhiều sai phạm trong quá trình tổ chức biểu diễn. Cụ thể, theo giấy tiếp nhận biểu diễn nghệ thuật thì Sở chỉ cấp giấy phép tên chương trình là "Liveshow ca sĩ Chế Linh” chứ không phải "Chế Linh 30 năm tái ngộ” như nội dung trên băng rôn quảng cáo.
 
Thêm vào đó, đơn vị tổ chức chương trình còn cho treo nhiều băng rôn để quảng cáo chương trình không đúng quy định. 
 

Chế Linh hát tại Hà Nội tối 21/10 vừa qua. Ảnh: Minh Thư.

Được biết, trước đó, ngày 19/10, thanh tra Sở VH-TT&DL Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt (mức phạt là 11.500.000 đồng) và yêu cầu công ty tháo dỡ ngay toàn bộ băng rôn. Tuy nhiên, đến nay trên nhiều tuyến phố của Hà Nội vẫn tiếp tục treo các băng rôn với nội dung sai phạm như nói trên.

Chưa hết, theo ông Phạm Quang Long (Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội) thì, giấy phép chương trình xin đăng ký 35 bài thì đã có 11 bài không có trong danh mục ca khúc được phổ biến của Bộ VH-TT&DL nên Sở Hà Nội không chấp nhận những bài hát này. Thế nhưng, trong đêm nhạc diễn ra vào ngày 21/10, Công ty Bích Ngọc vẫn cho biểu diễn các ca khúc chưa được cấp phép phổ biến.
 
Trả lời phóng viên VTC News chiều nay 1/11, ông Vương Duy Biên (Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn) cho biết cũng được nghe thông tin về việc dừng cấp phép biểu diễn liveshow "Chế Linh 30 năm tái ngộ". Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, ông vẫn chưa có văn bản nào trong tay về sự việc.
 
Ông Biên cho biết thêm, Cục Nghệ thuật Biểu diễn chỉ cấp phép cho nghệ sĩ về nước biểu diễn. Còn việc cấp phép biểu diễn chương trình cụ thể thì do Sở VH-TT&DL của địa phương, biểu diễn ở địa phương nào thì địa phương ấy cấp phép. Riêng về trường hợp Chế Linh, Cục đã điều tra về nhân thân, ý thức và mọi thông tin về ca sỹ này, thấy không có vấn đề gì nên đã cấp phép cho ông về nước biểu diễn.

Tuy nhiên, trước thông tin về việc việc dừng cấp phép, ông Hoàng Tiến (người đứng tên tổ chức tour "Chế Linh 30 năm tái ngộ" cho biết thông tin trên chỉ là tin đồn. Ông cũng không bình luận gì thêm về chuyện này.

Liveshow "Chế Linh 30 năm tái ngộ" với các điểm đến là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM đã đi được 2 điểm là Hà Nội và Đà Nẵng. Chương trình còn có sự tham gia của nhạc sĩ Đức Huy, MC Kỳ Duyên, ca sĩ Sơn Tuyền, Mạnh Đình, Thái Châu và Lan Hương.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn