Thống kê kỳ lạ của Kante: Sao Chelsea cả mùa giải đá 4 trận, có 3 HLV khác nhau

Bóng đá AnhThứ Tư, 05/04/2023 09:20:48 +07:00
(VTC News) -

Thống kê kỳ lạ của N'Golo Kante ở mùa giải 2022/2023 cho thấy sự bất ổn tại Chelsea.

N'Golo Kante trở lại thi đấu cho Chelsea trong cuộc tiếp đón Liverpool vào rạng sáng 5/4 (theo giờ Việt Nam). Đây mới là lần thứ tư tiền vệ người Pháp ra sân ở Ngoại Hạng Anh mùa này. Đáng chú ý, trong 4 lần đá chính của Kante, Chelsea có 3 HLV trưởng khác nhau.

Nhà vô địch World Cup 2018 khởi đầu mùa giải dưới sự dẫn dắt của HLV Thomas Tuchel. Chelea giành chiến thắng 1-0 trước Everton và hòa 2-2 với Tottenham vào tháng 8/2022. Sau đó, tiền vệ người Pháp phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Anh mới trở lại và được vào sân thay người dưới thời HLV Graham Potter trong trận thua 0-2 trước Aston Villa vào cuối tuần trước.

Chỉ sau một trận, HLV của Kante lại thay đổi. HLV Graham Potter bị sa thải, thay thế cho ông là HLV tạm quyền Bruno Saltor. Trợ lý cũ của HLV Potter điền tên cầu thủ 32 tuổi vào đội hình xuất phát lần đầu tiên kể từ tháng 8/2022. Như vậy, Kante đã có 3 trận đấu liên tiếp với 3 HLV khác nhau tại Chelsea ở mùa giải này.

Thống kê kỳ lạ của Kante: Sao Chelsea cả mùa giải đá 4 trận, có 3 HLV khác nhau - 1

Mỗi lần thi đấu ở mùa giải này, Kante lại thấy một HLV mới trên băng ghế chỉ đạo của Chelsea. 

Các cổ động viên của The Blues bình luận vui vẻ rằng rất có thể ở trận đấu tiếp theo của N'Golo Kante, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ chính thức bổ nhiệm một HLV mới.

Kante bỏ lỡ phần lớn mùa giải 2022/2023 vì chấn thương gân kheo. Anh mới thi đấu 4 trận cho Chelsea ở mùa này và cũng không thể tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar. Kante thi đấu bên cạnh Enzo Fernandez và Mateo Kovacic ở trận hòa 0-0 với Liverpool diễn ra vào rạng sáng nay.

Không mất quá nhiều thời gian để Kante chứng minh đẳng cấp của mình sau thời gian dài rời xa sân cỏ. Anh tạo ra ít nhất 3 cơ hội ngon ăn cho các đồng đội. Một trong số đó là tình huống Kai Havertz đưa bóng vào lưới Alisson bằng tay. Trọng tài kiểm tra VAR và không công nhận bàn thắng đó.

Với 1 điểm có được, cả Chelsea và Liverpool đều tiếp tục lún sâu trên bảng xếp hạng với vị trí thứ 11 và thứ 8. Họ đã không thắng trong cả 3 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.   

Hà An
Bình luận
vtcnews.vn