• Zalo

Thống kê gây ngỡ ngàng của Công Phượng trong 4 lần xuất ngoại

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 18/09/2024 15:00:45 +07:00
(VTC News) -

Công Phượng xuất ngoại 4 lần trong cả sự nghiệp với những thống kê phơi bày hiện thực phũ phàng.

Ngày 15/9, Nguyễn Công Phượng xác nhận chia tay Yokohama FC sau gần 2 năm gắn bó, đánh dấu lần xuất ngoại thất bại thứ 4 trong sự nghiệp. Tiền đạo sinh năm 1995 từng đến Mito Hollyhock (Nhật Bản, 2016), Incheon United (Hàn Quốc, 2019), Sint Truidense (Bỉ, 2019/2020) và Yokohama FC (2023/2024).

Ở cả 5 mùa giải thi đấu bên ngoài Việt Nam, Công Phượng không ghi được bất kì bàn thắng nào, không có đường kiến tạo nào cho đồng đội lập công. Anh chưa từng đá đủ 90 phút trong 1 trận đấu chính thức. Không có mùa giải nào xuất ngoại mà Công Phượng được đá chính quá 3 trận.

Nguyễn Công Phượng thất bại khi xuất ngoại.

Nguyễn Công Phượng thất bại khi xuất ngoại.

Có thể nói, lần xuất ngoại "thành công" nhất của tiền đạo quê Nghệ An là thời điểm chuyển đến Incheon United. Thời điểm này, Công Phượng đang có phong độ rất cao ở đội tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam và HAGL. Anh nhận được nhiều đánh giá tích cực. Công Phượng được HLV Jon Andersen tin tưởng đưa vào sân 8 trận đấu, có 3 lần đá chính với tổng 352 phút.

Nhìn chung, Công Phượng chơi không tệ trong môi trường có trình độ chuyên môn vượt trội V.League ở thời điểm đó. Tuy nhiên, khi HLV Jon Andersen chia tay Incheon United, Công Phượng không còn được tin tưởng. Anh trở về Việt Nam một thời gian ngắn rồi chuyển đến Sint Truidense.

Việc Công Phượng thất bại ở châu Âu không làm nhiều người bất ngờ. Chưa có cầu thủ nào của Việt Nam đủ năng lực, thể lực và sự thích nghi với môi trường bóng đá lục địa già.

Năm 2023, Công Phượng chia tay HAGL và một lần nữa ra nước ngoài thi đấu. Giới chuyên môn kì vọng khi đạt độ chín của sự nghiệp, chàng trai 29 tuổi có thể làm nên chuyện. Nhưng ở mùa giải đầu tiên, Công Phượng được vào sân đúng 1 phút.

Mùa giải này, Yokohama FC xuống hạng, thi đấu tại J.League 2 nhưng Công Phượng vẫn hiếm khi được lựa chọn. Công Phượng chỉ có một trận đá chính duy nhất cho Yokohama FC trong 20 tháng.

Hồi tháng 5, Công Phượng thi đấu 17 phút trong trận thua 1-3 của Yokohama FC trước Nagoya Grampus tại cúp Quốc gia Nhật Bản. Mùa trước, anh chỉ có chưa tới 2 phút thi đấu.

Dẫu sao, hành trình xuất ngoại của Công Phượng nói lên quyết tâm của bản thân cầu thủ này. Không phải ai cũng có thể kiên trì với mục tiêu như vậy. Đáng tiếc, đây có thể là lần xuất ngoại cuối cùng trong sự nghiệp của Công Phượng.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn