Thống đốc California nghi ca nhiễm COVID-19 đầu tiên từ tiệm nail

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 10/05/2020 10:22:30 +07:00
(VTC News) -

Tuyên bố ca nhiễm COVID-19 đầu tiên xuất hiện ở tiệm nail của thống đốc California bị phản ứng dữ dội.

Thống đốc Gavin Newsom của bang California khẳng định ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng ở bang này xuất phát từ một tiệm nail.

"Toàn bộ những thứ xuất phát ở bang California đến từ ca nhiễm cộng đồng đầu tiên tại một tiệm nail", ông Newsom nói khi được hỏi tại sao các cửa hàng nail vẫn phải đóng cửa khi nhiều cơ sở kinh doanh tại California bắt đầu được nới lỏng phong tỏa.

Theo Thống đốc Newsom, đây là tuyên bố dựa trên thực tế, nhưng không phải là bản "cáo trạng" để tố cáo hay lên án ngành công nghiệp làm nail mà ông "vô cùng tôn trọng". Tuy nhiên, khẳng định của Newsom vẫn tác động không nhỏ đến các tiệm nail. 

Thống đốc California nghi ca nhiễm COVID-19 đầu tiên từ tiệm nail - 1

Thống đốc Newsom. 

"Tôi nghĩ não mình đã ngừng hoạt động và tôi phải nói: 'Chuyện gì đang xảy ra vậy?'. Tôi chưa bao giờ nghe thấy thứ gì tương tự trước đây.

Bằng chứng của ông ấy đâu? Chúng tôi đã mất tất cả. Chúng tôi vẫn đang chờ đợi. Tôi hy vọng người ta không nghe lời ông ấy và sử dụng nó để hạ bệ nền công nghiệp tuyệt vời này", chủ một tiệm nail Việt Nam chia sẻ. . 

Theo Fred Jones, cố vấn tổ chức sắc đẹp (PBFC) ở California, ông Newsom không thể khắc phục hậu quả bằng cách rút lại tuyên bố khi thiệt hại đã ập xuống. "Tôi không biết ông ấy rút lại lời nói bằng cách nào. Bạn sẽ đưa kem đánh răng trở lại tuýp thuốc thế nào đây?".

PBFC cũng ra thông cáo báo chí khẳng định sẽ kiện ông Newsom, đồng thời đấu tranh để các tiệm nail và tiệm cắt tóc ở California được mở lại càng sớm càng tốt.

Dù vậy, Thống đốc Newsom vẫn bảo vệ quan điểm đóng cửa các tiệm nail khi cho rằng "sức khỏe và quyền riêng tư lớn hơn bất kỳ tuyên bố công khai nào" và "cần tuân thủ những thông số pháp lý khi nó liên quan đến trường hợp lây nhiễm đầu tiên". 

Hạ Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn