Thông điệp cuối cùng trước khi tàu ngầm Argentina mất tích

Thế giớiThứ Tư, 29/11/2017 07:56:00 +07:00

Thông báo cuối cùng từ tàu ngầm ARA San Juan nói về sự cố trục trặc trong bộ ắc-quy, hải quân Argentina mới tiết lộ.

"Nước biển tràn vào các ắc-quy thông qua hệ thống quạt thông gió gây ra chập mạch, làm  phát sinh đám cháy. Phần ắc quy ở phần mũi tàu bị hỏng", chỉ huy tàu Martín Fernández gửi thông báo qua tần số vô tuyến.

Ông này nói thêm rằng con tàu đang chìm và và các thủy thủ sẽ tiếp tục báo cáo với ban chỉ huy về những gì xảy ra. Trước đó, các phương tiện truyền thông cho rằng nguyên nhân khiến con tàu mất tích có thể là do hỏng bộ ắc-quy.

Video: Ngư dân sốc khi thấy tàu ngầm hạt nhân trồi lên cạnh thuyền 

Tàu ngầm của Hải quân Argentina ARA San Juan ngừng liên lạc vào ngày 15/11 khi đang di chuyển từ căn cứ hải quân Ushuaia đến Mar del Plata. Vào lần liên lạc cuối cùng, thủy thủ đoàn của tàu ngầm thông báo về một sự cố. Trên tàu có 44 người, kể cả nữ sỹ quan tàu ngầm đầu tiên trong lịch sử Argentina Eliana Mariya Kravchik. 

Trước đó, một thủy thủ tàu ngầm người Argentina với 35 năm phục vụ trong hải quân nói với Sputnik rằng, nguyên nhân vụ tai nạn và sự mất tích của tàu ngầm San Juan có thể là do việc sửa chữa không chất lượng. Theo lời ông, sau khi được sửa chữa vào năm 2014, con tàu liên tục gặp trục trặc.

Hải quân Argentina cũng thông báo có một vụ nổ khả năng liên quan đến sự biến mất của ARA San Juan.

Nguồn: Sputnik
Bình luận
vtcnews.vn