Thổ Nhĩ Kỳ xuất khẩu bộ kit phát hiện Covid-19 nhanh

Thế giớiThứ Sáu, 14/02/2020 20:27:47 +07:00
(VTC News) -

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ xuất khẩu bộ kit phát hiện Covid-19 (nCoV) sang Uzbekistan và Kyrgyzstan cho kết quả sau khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca cho biết bộ phát hiện Covid-19 (nCoV) của Thổ Nhĩ Kỳ có tỷ lệ chính xác 99,6%.

Bộ dụng cụ kiểm tra Covid-19 (nCoV) này được sản xuất phù hợp với dữ liệu từ Tổ chức Y tế thế giới và có thể nhận được kết quả sau 90-120 phút, thời gian ít hơn so với bộ dụng cụ phát hiện Covid-19 (nCoV) ở Đức hoặc Pháp, ông Fahrettin Koca nói.

Kyrgyzstan và Uzbekistan yêu cầu khoảng 10.000 bộ dụng cụ và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bắt đầu xuất khẩu chúng trong những ngày tới, Fahrettin Koca cho biết. “Chúng tôi sẽ xuất khẩu số lượng bộ dụng cụ phù hợp với nhu cầu chúng tôi nhận được”.

Thổ Nhĩ Kỳ xuất khẩu bộ kit phát hiện Covid-19 nhanh - 1

Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca (Ảnh: AA)

Ankara cho biết chưa có trường hợp nhiễm virus nào được biết đến ở nước này và chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đang sử dụng camera chụp ảnh nhiệt tại các sân bay cũng như áp dụng các biện pháp bảo vệ khác. Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ (THYAO.IS) đã đình chỉ các chuyến bay đến Trung Quốc sau khi Tổ chức Y tế thế giới tuyên bố dịch Covid-19 (nCoV) là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.

Đầu tháng này, Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa 42 công dân nước này rời khỏi thành phố Vũ Hán và yêu cầu những người này cách ly trong 14 ngày trong khi chính quyền kiểm tra.

Kông Anh(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn