Ngày 11/9, Hội thảo hợp tác kinh tế Việt Nam – Hàn Quốc trong thời đại 4.0 diễn ra tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội. Đây là diễn đàn hợp tác Việt – Hàn lần thứ 5 được tổ chức bởi Hiệp hội Kinh tế Thành Công (Hàn Quốc), Phòng Thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam và Diễn đàn Văn hóa Hàn Quốc.
Sự kiện được tổ chức nhằm thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước và mở ra các cơ hội hợp tác kinh tế chiến lược với mục tiêu trở thành khối kinh tế trọng điểm của Châu Á trong thời đại mới – thời đại công nghệ 4.0.
Hội thảo có sự góp mặt của ông Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Vương Duy Biên – Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Thanh Lâm – Cục trưởng Cục Phát Thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử; ngài Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam và Chủ tịch danh dự KORCHAM Hà Nội.
Tại hội thảo, Thứ trưởng Trần Văn Tùng khẳng định: “Hội nghị hợp tác sẽ là nền móng vững chắc cho những hợp tác kinh tế của hai nước trong kỷ nguyên 4.0, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa giải trí, thị trường mà Việt Nam được dự đoán đạt mức tăng trưởng trưởng 10,7 %”.
Theo các số liệu được đưa ra trong báo cáo của Viện phát triển nội dung Hàn Quốc, khu vực Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, đã và đang nổi lên như một thị trường kinh tế lớn mạnh và thị trường văn hóa giải trí dự kiến sẽ là một thị trường tăng trưởng cao 8,8%, vượt xa mức tăng trưởng trung bình thế giới 5%.
Với tín hiệu khả quan này, Chính phủ Việt Nam đã và đang tập trung xây dựng một chiến lược nhằm thúc đẩy nền công nghiệp văn hóa giai đoạn 2020 – 2030, việc hợp tác với Hàn Quốc, cường quốc số 1 khu vực Châu Á về lĩnh vực này sẽ là một bước đi đúng đắn, kịp thời, thể hiện ý chí quyết tâm và niềm tin tăng trường của Chính phủ đối với thị trường. Đây cũng là lý do, mục địch lớn nhất của hội thảo kinh tế Việt – Hàn được tổ chức.
Bên cạnh sự tham gia của các vị lãnh đạo ban ngành, các chủ doanh nghiệp, CEO của các tập đoàn hai nước, sự có mặt ông Lee Soo Man – Chủ tịch SM Entertaiment được coi là một bước tiến quan trọng trong nỗ lực mở ra các cơ hội hợp tác giữa các đơn vị Việt Nam và Hàn Quốc mà ở đây là SM Entertainment, công ty giải trí số một tại Hàn Quốc.
Chia sẻ tại hội thảo, ông Lee Soo Man nhấn mạnh: “Việt Nam và Hàn Quốc là hai đất nước khá tương đồng về lối sống, suy nghĩ và văn hóa, Việt Nam là một quốc gia trẻ trung, năng động với 65% dân số dưới 35 tuổi, việc xây dựng nền văn hóa giải trí đẳng cấp, đóng góp vào việc đẩy nhanh tốc độ tăng trường kinh tế như Hàn Quốc từng làm là điều rất khả thi”.
Ông Lee Soo Man cũng cho biết thêm, kể từ đợt công tác tại Hà Nội vào năm 2017 đến nay, SM Entertainment đã và đang chuẩn bị rất nhiều kế hoạch, dự án muốn hợp tác với các doanh nghiệp tại Việt Nam, đề cùng nhau xây dựng cho công cuộc phát triển thị trường đầy tiềm năng này.
Cũng tại hội thảo, mạng lưới các công ty Hàn Quốc – Việt Nam (Hiệp hội doanh nhân Hàn Quốc – Việt Nam) – KVEN ra mắt với mong muốn tạo ra bước đi đầu tiên, đặt nền móng trong việc cơ cấu trật tự kinh tế các khu vực.
Bình luận